"ภาคเหนือตอนบน" อากาศแปรปรวน 4-6 ก.พ. ฝนตก-อุณหภูมิลด

สังคม
3 ก.พ. 65
06:19
258
Logo Thai PBS
"ภาคเหนือตอนบน" อากาศแปรปรวน 4-6 ก.พ. ฝนตก-อุณหภูมิลด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุฯ เตือน 8 จังหวัดภาคเหนืออากาศแปรปรวนในช่วงวันที่ 4-6 ก.พ.นี้ โดยจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

วันนี้ (3 ก.พ.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 1 เตือนอากาศแปรปรวนบริเวณภาคเหนือตอนบน มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 4-6 ก.พ.นี้

ในช่วงวันที่ 4-6 ก.พ. คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน และแพร่ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสในภาคเหนือตอนบน สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-12 องศาเซลเซียส กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง