จับ 3 คน ลักลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ ย่านบางนา

อาชญากรรม
3 ก.พ. 65
06:40
594
Logo Thai PBS
จับ 3 คน ลักลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ ย่านบางนา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ วางแผนจับ 3 ผู้ก่อเหตุลักลอบตัดสายเคเบิ้ลส่งตำรวจ สน.บางนา พบช่วง 2-3 เดือน มีกลุ่มคนตระเวนลักตัดสายเคเบิ้ลหลายพื้นที่ ขณะที่ผู้ก่อเหตุสารภาพเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง นำสายทองแดงไปขายกิโลกรัมละ 300 บาท

วันนี้ (3 ม.ค.2565) ตำรวจ สน.บางนา เข้าควบคุมตัวนายปฏิวัติ ประชุมดี นายรุ่ง ไหมเหลือง และนายโบ อักษร พร้อมของกลางเป็นสายเคเบิ้ล ยาว 10 เมตร ถูกหั่นเป็นท่อน, มีด, กรรไกร และสายทองแดงที่ถูกปอกออกมาแล้วอีกจำนวนหนึ่ง หลังทั้ง 3 คนถูกเจ้าหน้าที่บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จับกุมตัวได้ขณะที่กำลังก่อเหตุขโมยตัดสายเคเบิ้ลบริเวณซอยสรรพาวุธ 6 ถนนริมทางรถไฟปากน้ำ แขวงบางนา เขตบางนา

 

นายพิเชษฐ์ อุดม ผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้านครหลวงที่ 2.2 เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีกลุ่มคนตระเวนลักตัดสายเคเบิ้ลของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ ทั้งในพื้นที่บางนา อุดมสุข คลองเตย ทองหล่อ สุขุมวิท โดยเฉพาะในพื้นที่บางนาที่ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้มีการขโมยตัดสายเคเบิ้ลไปแล้วกว่า 10 ครั้ง มูลค่าความเสียหายหลักแสนบาท ทางบริษัทจึงติดตั้งสัญญาณเตือน โดยจะแจ้งเตือนเมื่อถูกตัดสายเคเบิ้ลในพื้นที่ใด และส่งสัญญาณกลับมาที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวส่งต่อให้ตำรวจ

 

ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน บอกว่า มีอาชีพก่อสร้างและได้ชักชวนกันมาก่อเหตุ เคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกไปลักสายเคเบิ้ลที่ย่านคลองเตย และนำสายเคเบิ้ลไปปอกฉนวนหุ้มและนำสายทองแดงข้างในไปขาย กิโลกรัมละ 200-300 บาท จากนั้นตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง