"ธรรมนัส" ซัด “ไอ้โม่ง” ฉวยโอกาสต่อรองเก้าอี้ เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

การเมือง
3 ก.พ. 65
07:26
242
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ซัด “ไอ้โม่ง” ฉวยโอกาสต่อรองเก้าอี้ เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธรรมนัส" ยืนยันตนเองและกลุ่มพี่น้อง ส.ส. แยกตัวจากพปชร.ไม่เคยต่อรองเก้าอี้ในรัฐบาล ระบุทำการเมืองสร้างสรรค์ ซัด “ไอ้โม่ง” ฉวยโอกาสต่อรองเก้าอี้ เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ (2 ก.พ.2565) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประขารัฐ (พปชร.) ที่อยู่ระหว่างการกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศในกลุ่มยุโรป กล่าวถึงกรณีมีสื่อบางสำนักนำเสนอบทวิเคราะห์ทำนองว่า เบื้องหลังที่ตนเองและกลุ่มพี่น้อง ส.ส.แยกตัวออกมาจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปสังกัดพรรคใหม่นั้น เป็นการต่อรองเพื่อต้องการตำแหน่งเก้าอี้ในรัฐบาลนั้น ตนเองขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า กรณีที่มีการพาดพิงว่า ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งผม และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รวมถึง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หารือกันและคาดว่าทุกอย่างลงตัวไม่มีปัญหา ผมจึงขอลาไปพักผ่อนที่ยุโรป นั้นถือเป็นการคาดเดาที่ไม่มีมูลความจริง เพราะไม่เคยมีการพูดคุยแบบนั้น และก็ไม่เคยมีแนวคิดเรื่องการต่อรองเก้าอี้ใด ๆ ทั้งสิ้น

ส่วนถ้ามีบางคนฉวยโอกาสนำกรณีที่ผมและกลุ่มพี่น้อง ส.ส. ออกมาจากพรรคพลังประชารัฐแล้วไปต่อรองเก้าอี้ในรัฐบาลหรือไม่นั้น นับว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และอยากจะถามว่ามีสิทธิอะไร หรือใครมอบอำนาจให้ไปต่อรองในเรื่องที่ไม่ถูกต้องเช่นนั้น เพราะผมเคยพูดไปชัดเจนแล้วว่า

ผมและกลุ่มพี่น้องออกมาแล้วมีความตั้งใจจะมาทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ มีอุดมการณ์ที่จะพัฒนาประเทศชาติให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีแบบยั่งยืนและยึดมั่นในสถานบันหลักของบ้านเมืองนั่นคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวว่า ในปัจจุบันพี่น้องประชาชนหลายพื้นที่ทั่วประเทศใช้ชีวิตอย่างลำบากจากสถานการณ์โควิด จึงต้องการเดินหน้าแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างจริงจัง ไม่มีเวลามาเล่นเกมการเมืองหรือต่อรองอำนาจใดๆแบบไร้สาระ ตราบใดที่มีปัญหาอีกมากมายที่พี่น้องประชาชนคนไทยยังเฝ้ารอความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนในขณะนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง