กทม.เล็งติดสัญญาณไฟจราจรในทางม้าลายเสี่ยง 100 จุด

สังคม
3 ก.พ. 65
12:53
644
Logo Thai PBS
กทม.เล็งติดสัญญาณไฟจราจรในทางม้าลายเสี่ยง 100 จุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มติกทม.ร่วมตำรวจ ติดสัญญาณไฟกดปุ่มคนข้ามทางม้าลาย ติดตั้งกล้อง AI ตรวจจับ ทาสีแดงทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตฯหลัง "หมอกระต่าย" ถูกรถชนเสียชีวิต ส่วนกทม.เล็งติดตั้งสัญญาณไฟจราจร แบบกดปุ่มเพิ่มอีก อีก 100 จุดในทางม้าลายที่อันตรายให้เสร็จภายในมี.ค.

วันนี้ (3 ก.พ.2565) พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงเพิ่มความปลอดภัยบริเวณทางข้าม หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท จุดที่ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขับขี่บิ๊กไบค์ชนพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล เสียชีวิต โดยที่ประชุมมีมีมติแก้ปัญหาบริเวณที่เกิดเหตุ 3 เรื่อง

ตอนนี้ทาพื้นสีแดงทางข้ามม้าลายให้กว้างขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่เห็นชัดเจน ติดตั้งสัญญาณไฟจราจรแบบกดปุ่มสำหรับคนข้าม ใช้เวลา 2 สัปดาห์ และติดตั้งกล้อง AI ตรวจจับผู้กระทำผิดจะใช้เวลา 1 เดือนทำควบคู่ไปกับสน.พญาไท

 

ส่วนการแก้ไขภาพรวมของพื้นที่ กทม.จากการสำรวจพบว่า มีทางม้าลาย 3,280 แห่ง มีติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบเตือนความเร็ว มี 1,277 แห่ง เตือนให้ชะลอความเร็ว มีสัญญาณไฟจราจรแบบกดปุ่ม 226 จุด และมีทาพื้นสีแดงทางม้า 430 จุด

กทม.จึงมีมติให้ติดตั้งสัญญาณไฟจราจร แบบกดปุ่มเพิ่มอีก อีก 100 จุดในทางม้าลายที่อันตรายและทาพื้นสีแดงม้าลายให้ครบโดยเร็วคาดแล้วเสร็จภายในมี.ค.นี้

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. สั่งให้สำรวจเส้นทางม้าลาย เพื่อเร่งแก้ไข เช่น ทางข้ามไม่ปลอดภัย มีพุ่มไม้กีดขวาง และจัดทำทางลาดสำหรับวิลแชร์

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ขณะนี้การจับปรับผู้กระทำผิดด้วยกล้อง AI อัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท แต่อยู่ระหว่างปรับโทษเป็นไม่เกิน 4,000 บาท นอกจากนี้ หากประชาชนพบเห็นผู้ที่ฝ่าฝืนไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย สามารถถ่ายคลิปส่งหลักฐานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ มีเงินรางวัลนำจับ ไม่เกิน 10,000 บาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ตีเส้นชะลอความเร็ว จุดชน "หมอกระต่าย" ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ

รอง ผบ.ตร.ข้ามทางม้าลายจุด "หมอกระต่าย" รับเป็นจุดอันตราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง