ศาลสั่งปรับ "บีม-ศรัณยู" ขับรถหวาดเสียว 1,000 บาทลดเหลือ 500

Logo Thai PBS
ศาลสั่งปรับ "บีม-ศรัณยู" ขับรถหวาดเสียว 1,000 บาทลดเหลือ 500
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลตลิ่งชัน สั่งปรับ 1,000 บาท คดี "บีม ศรัณยู" นักแสดงถ่ายคลิปพฤติกรรมการใช้รถไม่เหมาะสมเมื่อปี 2564 เจ้าตัวรับสารภาพทำผิดจริง แต่ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่งปรับ 500 บาท

วันนี้ (3 ก.พ.2565) พนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน 1 นำตัวนายศรัณยู ประชากริช หรือ "บีม ศรัณยู" นักแสดง ยื่นฟ้องต่อศาลตลิ่งชัน ในความผิดฐานขับรถยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนมี.ค.2564 เวลากลางวัน นักแสดงคนนี้ขี่รถโกคาร์ท ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปตามถนนจรัญสนิทวงศ์ มุ่งหน้าแยกบางพลัด ในลักษณะขับขี่ส่ายไปมาจากช่องทางหนึ่งไปอีกช่องทางหนึ่งด้วยความเร็ว และยังกลับรถลงอุโมงค์ "แยกบางพลัด"จริง โดยมีการบันทึกคลิปขณะขับขี่รถโกคาร์ทบนทางสาธารณะไว้เป็นหลักฐาน

นักแสดงชื่อดัง ให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดจริง สั่งปรับเป็นเงิน 1,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือปรับเงิน 500 บาท

 

หลังฟังคำพิพากษา มีรายงานว่า บีม-ศรัณยู รีบขึ้นรถเดินทางกลับออกไปทันที โดยผู้จัดการส่วนตัวชี้แจงว่าติดถ่ายละคร จึงต้องรีบเดินทางไปต่อ และไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้

ส่วนความผิดอื่น พื้นที่ สน.บางยี่ขัน เช่น ขับขี่รถยนต์โดยใบอนุญาตสิ้นอายุ ขับขี่รถโดยประมาทหวาดเสียวฯ และนำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนไปใช้ในทางสาธารณะ พนักงานสอบสวนระบุในคำฟ้องว่า ได้สอบปากคำ แจ้งข้อหา และเปรียบเทียบปรับไปแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ตั้ง 3 ข้อหา "บีม ศรัณยู" ขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียว

"บีม ศรัณยู" จ่ายค่าปรับ 5,000 บาท ขับขี่เรือหวาดเสียว

ผจก."บีม ศรัณยู" ชี้แจงกินกระท่อม-ซิ่งเรือเรียกยอดเฟซบุ๊ก

เคี้ยว "ใบกระท่อม" ไม่ดีด-แค่เมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง