"สุวรรณภูมิ" แจงไม่ห้ามพกแมสก์เกิน 30 ชิ้นออกนอกประเทศ

สังคม
5 ก.พ. 65
12:06
850
Logo Thai PBS
"สุวรรณภูมิ" แจงไม่ห้ามพกแมสก์เกิน 30 ชิ้นออกนอกประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพจประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขออภัยทำสับสนปมอ้างอิงประกาศเก่าห้ามพกหน้ากากอนามัยเกิน 30 ชิ้นออกนอกประเทศมีความผิด ระบุไม่อยู่ในข้อกำหนดแล้ว

กรณีเพจของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ "Suvarnabhumi Airport" เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ ห้ามพกหน้ากากอนามัยออกนอกประเทศเกิน 30 ชิ้น เว้นมีใบรับรองแพทย์ ให้นำติดตัวได้ไม่เกิน 50 ชิ้นต่อครั้ง หากฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ

วันนี้ (5 ก.พ.2565) เพจของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ "Suvarnabhumi Airport" เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุดระบุว่า ขออภัยเป็นอย่างสูงที่ได้สร้างความสับสนและความเข้าใจผิดจากการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เรื่องการห้ามนำหน้ากากอนามัยออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งหากฝ่าฝืนจะมีโทษตามกฎหมาย

ฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ขอชี้แจงว่า การเผยแพร่ข้อความประชาสัมพันธ์เป็นการให้ความร่วมมือตามที่ กรมการค้าภายใน มีหนังสือขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์มาตรการควบคุมสินค้าดังกล่าวเท่านั้น

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจยึดสิ่งของต้องห้าม ตามที่ระบุในระเบียบของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) และตามมาตรฐานที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) กำหนดเท่านั้น ซึ่งหน้ากากอนามัยไม่ได้อยู่ในข้อกำหนดดังกล่าว

ผู้โดยสารสามารถนำหน้ากากอนามัยเดินทางไปกับอากาศยานได้ตามปกติ หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูล เรื่องการนำหน้ากากอนามัยออกนอกราชอาณาจักร ติดต่อได้ที่กองกฎหมาย กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ โทร 02-547-5411

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนห้ามพก "หน้ากากอนามัย" ไปต่างประเทศ เกิน 30 ชิ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง