ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ ทะลุ 9 แสนคน

ต่างประเทศ
5 ก.พ. 65
19:30
873
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ ทะลุ 9 แสนคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สหรัฐอเมริกามีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 9 แสนคนแล้ว ท่ามกลางการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งส่งผลให้ตัวเลขผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลเพิ่มสูงขึ้น

วันนี้ (5 ก.พ.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้ชาวอเมริกัน ออกมาฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมทั้งชี้ว่า วัคซีนมีประสิทธิภาพอย่างมากในการปกป้อง

หลังจากตัวเลขผู้เสียชีวิตในสหรัฐอเมริกา ทะลุ 900,000 คนแล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้น 100,000 คน ในเวลาเพียงแค่ 1 เดือนครึ่งเท่านั้น

ด้านผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ยังคงอยู่ในระดับสูง เนื่องจากการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งส่งผลให้ระบบสาธารณสุขต้องรับภาระหนัก ขณะที่ภาคธุรกิจขาดแคลนแรงงานในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

รัฐบาลสหรัฐอเมริกา ประเมินว่า ปัจจุบันตัวเลขผู้เสียชีวิตรายใหม่กำลังเพิ่มสูงขึ้น โดยมีค่าเฉลี่ยวันละประมาณ 2,400 คน แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เชื่อมโยงกับสายพันธุ์โอมิครอนจะเริ่มลดลงแล้วก็ตาม

สหรัฐอเมริกา ถือเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดในโลก และยังคงพบผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น

โดยผู้เชี่ยวชาญจำนวนหนึ่ง มองว่า มีสาเหตุมาจากอัตราการฉีดวัคซีนที่ไม่สูงนัก โดยมีชาวอเมริกันฉีดวัคซีนครบแล้วเพียงร้อยละ 64 เท่านั้น 

 

ที่มา : Reuters ,AFP 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง