ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ "สายสื่อสาร" ปากซอยทองหล่อ 4

สังคม
6 ก.พ. 65
13:08
492
Logo Thai PBS
ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ "สายสื่อสาร" ปากซอยทองหล่อ 4
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสารบริเวณปากซอยทองหล่อ 4 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยต้นเพลิงมาจากไฟฟ้าลัดวรจร เบื้องต้น ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (6 ก.พ.2565) จส.100 รายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสาร หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา ปากซอยทองหล่อ 4 ล่าสุด เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยคลองเตย สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

 

ขณะที่ นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน รองเลขาธิการ กสทช. สายงานโทรคมนาคม ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวรจรในพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ได้เข้าพื้นที่และควบคุมเพลิงไหม้ได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายแต่อย่างใด สำหรับผลกระทบของประชาชนในพื้นที่ อาจจะใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้เป็นการชั่วคราว แต่คาดว่าบริษัทเอกชนผู้ให้บริการจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ภายใน 2-3 ชั่วโมง 

นอกจากนี้ กสทช.ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปรึกษาแผนการจัดระเบียบสายสื่อสารภายในวันศุกร์ที่ 11 ก.พ.นี้ เพื่อกำหนดพื้นที่เป้าหมายในการดำเนินการตามแผนปีนี้ คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ทั้งหมดใน 16 เขต กทม. หรือกว่า 60 เส้นทาง 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง