"มรรค จันเหลือง" นักกีฬาไทยคนแรกประเดิมแข่ง "ปักกิ่งเกมส์"

กีฬา
6 ก.พ. 65
18:56
847
Logo Thai PBS
"มรรค จันเหลือง" นักกีฬาไทยคนแรกประเดิมแข่ง "ปักกิ่งเกมส์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มรรค จันเหลือง" ตัวแทนนักกีฬาไทยคนแรกลงแข่งใน "ปักกิ่งเกมส์" ทำผลงานได้ตามเป้า ด้วยการจบอันดับที่ 60 ในการแข่งขันสกี แอธลอน

วันนี้ (6 ก.พ.2565) การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว "ปักกิ่งเกมส์" จัดขึ้นเป็นวันที่ 2 แล้ว โดยในวันนี้ "มรรค จันทร์เหลือง" เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ลงแข่งใน "ปักกิ่งเกมส์" จากการแข่งขันสกีแอธลอน 15 กิโลเมตรชาย พร้อมตั้งเป้าไว้ที่การติด 1 ใน 10 ของนักกีฬาจากทวีปเอเชีย และไม่ต่ำกว่าลำดับที่ 60 ของการแข่งขัน จากนักกีฬาทั้งหมด 70 คน

ภาพ : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

ภาพ : กองประชาสัมพันธ์ กกท.


ผลการแข่งขันปรากฏว่า มรรค จันเหลือง ทำผลงานได้ตามเป้า เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 60 และเป็นอันดับ 8 ของนักกีฬาจากทวีปเอเชีย ส่วนเหรียญทองกับเหรียญเงินในรายการนี้เป็นของนักกีฬาจาก รัสเซีย ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของนักกีฬาจากฟินแลนด์

นิวซีแลนด์คว้าทองแรก หลังแข่งมา17 ครั้ง

ขณะที่ โซอี ซาดาวสกี-ซินโนตต์ นักสโนวบอร์ดดาวรุ่งวัย 20 ปี ทีมชาตินิวซีแลนด์  สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาของนิวซีแลนด์ คนแรกที่คว้าเหรียญทอง หลังส่งนักกีฬาลงแข่งในโอลิมปิกฤดูหนาวมานานถึง 17 ครั้ง ในประเภท สโนว์บอร์ดสโลปสไตล์หญิง

ส่วนเหรียญเงินและเหรียญทองแดง เป็นของนักกีฬาจากสหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย ซึ่งนิวซีแลนด์ เคยส่งนักกีฬาแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ตั้งแต่ปี 1952 ที่ กรุงออสโลว์ ประเทศนอร์เวย์ หรือเมื่อ 70 ปีที่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง