"มานิตา" คว้ามงกุฏนางสาวไทย 2565

Logo Thai PBS
"มานิตา" คว้ามงกุฏนางสาวไทย 2565
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอ” สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คว้ามงกุฏนางสาวไทย คนที่ 53 ประจำปี 2565 ตอบคำถามแก้ความรุนแรงในครอบครัว ผู้หญิงต้องเข้มแข็ง-กล้าที่จะไม่ทน พร้อมใช้เฟซบุ๊กไลฟ์ขายของสร้างรายได้ผลิตภัณฑ์ชุมชน

วันนี้ (7 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกวดเวทีนางสาวไทย 2565 เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 ก.พ.) ผลปรากฏว่า “มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอ” คว้ามงกุฎนางสาวไทยคนที่ 53 ประจำปี 2565 มาครองได้สำเร็จ พร้อมฏิบัติหน้าที่เป็นทูตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประจำประเทศไทย โดยได้รับช่อดอกไม้ วชิรคฑา พร้อมสวมสายสะพาย และมงกุฎ “อิสตรีวิจิตรา (The Adamas) รวมทั้งรางวัลเงินสด 800,000 บาท และรางวัลอื่น ๆ

ในรอบ 5 คนสุดท้าย มานิตา ใช้ไหวพริบตอบคำถามภายในเวลา 30 วินาที ประเด็นการใช้ความรุนแรงในครอบครัวว่า "การทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นในครอบครัว เพราะผู้หญิงถูกปลูกฝังว่าต้องเป็นคนที่ยอมคน จะต้องอ่อนแอ แต่ความเป็นจริงแล้วไม่เลยค่ะ เราจะต้องต่อสู้ทั้งเพื่อความรัก หรืออะไรก็ตามแต่ ต้องกล้าที่จะเดินออกมาและกล้าที่จะช่วยเหลือตัวเอง กล้าที่จะบอกว่าฉันจะไม่ทนกับสิ่งนี้อีกต่อไป กล้าที่จะเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งในสังคมนี้"

นอกจากนี้ มานิตา ยังตอบคำถามว่าจะใช้สื่อโซเซียลมีเดียจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ในชุมชน สร้างรายได้ให้ชาวบ้านและพัฒนาเศรษฐกิจ

สำหรับ มานิตา หรือนิต้า สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เกิดและเติบโตที่ จ.ภูเก็ต อายุ 25 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะคอมมูนิเคชัน อาร์ต เกียรนิยมอันดับ 1

ขณะที่รองอันดับ 1 ได้แก่ อัญพัชร์ ปิติประจักษ์วัชร, รองอันดับ 2 วนิดา ดอกกุหลาบ, รองอันดับ 3 อธิชา เรนนี่ และรองอันดับ 4 ศรณ์ศรฏฐ์ วิทยาเรืองสุข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง