"ส.ต.ท." ย้ายกลับกาฬสินธ์ุ หลังแม่ป่วยหนักเขียนจดหมายถึงผบ.ตร.

สังคม
7 ก.พ. 65
09:15
8,358
Logo Thai PBS
"ส.ต.ท." ย้ายกลับกาฬสินธ์ุ หลังแม่ป่วยหนักเขียนจดหมายถึงผบ.ตร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ส.ต.ท." ผบ.หมู่ (ป.) สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ย้ายกลับภูมิลำนาที่ จ.กาฬสินธ์ุแล้ว หลังแม่ที่ป่วยหนักเขียนจดหมายถึง ผบ.ตร.ขอให้ย้ายลูกกลับไปดูแลอาการป่วยมีผลวันนี้ (7 ก.พ.)

วานนี้(6 ก.พ.2565)  เว็บไซต์กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ รอง สว.-ผบ.หมู่ วาระประจำปี 2564 ทั้งนี้คำสั่งแต่งตั้งจะมีผลบังคับใช้พร้อมกันภายในวันพรุ่งนี้ ( 7 ก.พ.)

โดยหนึ่งในคำสั่งดังกล่าวมีรายชื่อของ ส.ต.ท.จีระศักดิ์ สมเนตร อายุ 26 ปี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือ ถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ระบุว่า "เรียน ผบ.ตร. ที่เคารพรักอย่างสูง 

ดิฉัน บุญล้อม วงศ์ธัยนันท์ มีความประสงค์อยากย้ายลูกชายกลับภูมิลำเนา ส.ต.ท.จีระศักดิ์ สมเนตร ประจำการอยู่ที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปประจำการอยู่ที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อไปดูแลแม่ที่มีโรคประจำตัว

 

ย้ายกลับภูมิลำเนามีผล 7 ก.พ.


จากการตรวจสอบบัญชีแนบท้ายคำสั่งตำรวจภูธรภาค 4 ที่ 129/2565 ลงวันที่ 31 ม.ค.นี้ ปรากฎชื่อ ส.ต.ท.จีระศักดิ์ สมเนตร ไปดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการย้ายกลับภูมิลำเนาตามที่ร้องขอ

ทั้งนี้ การโยกย้ายดังกล่าว เนื่องจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เห็นว่าแม่ของ ส.ต.ท.มีอาการป่วยและต้องดูแลอย่างใกล้ชิด จึงได้สั่งการให้กองบัญชาการต้นสังกัด และปลายทางได้รับทราบ เพื่อดำเนินการโยกย้ายให้เป็นไปตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2565 เพจเฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย โพสต์ภาพจดหมายเขียนด้วยลายมือของผู้เป็นแม่ ส่งถึง ผบ.ตร. ขอให้ช่วยย้ายลูกชายตำรวจที่ ประจำการอยู่ที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้กลับมาประจำการที่อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดูแลแม่ที่มีโรคประจำตัว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง