รวบ! โจรในคราบผู้โดยสาร ตระเวนชิงทรัพย์แท็กซี่ 5 คัน

อาชญากรรม
7 ก.พ. 65
13:42
231
Logo Thai PBS
รวบ! โจรในคราบผู้โดยสาร ตระเวนชิงทรัพย์แท็กซี่ 5 คัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับผู้ต้องหาทำทีเป็นผู้โดยสาร อายุ 22 ปี ก่อเหตุตระเวนชิงทรัพย์รถแท็กซี่ 5 คัน และบังคับให้ขับไปในที่เปลี่ยว ก่อนจะใช้มีดข่มขู่ชิงทรัพย์ได้ทรัพย์สินไปกว่า 10,000 บาท ผู้ต้องหาสารภาพว่าต้องการใช้เงิน

วันนี้ (7 ก.พ.2565) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีคนขับแท็กซี่ จำนวน 5 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.คันยายาว หลังถูกผู้ต้องหาใช้มีดก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ ช่วงระหว่างวันที่ 3-6 ก.พ.2565

ล่าสุด ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว พบเป็นนายธนพล อายุ 22 ปี จากพฤติการณ์ ผู้ต้องหาทำทีเป็นผู้โดยสาร ขึ้นนั่งเบาะด้านหลัง และให้ขับไปในเส้นทางเปลี่ยว ก่อนใช้จังหวะก่อเหตุข่มขู่


พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะต้องการนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว เนื่องจากเพิ่งตกงาน โดยผู้ต้องหาได้ทรัพย์สินทั้งหมดเป็นเงินสดกว่า 10,000 บาท โทรศัพท์มือถือ และพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบประวัติไม่พบเคยต้องคดี


ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งเตือนผู้ขับรถสาธารณะ หากพบเหตุผิดปกติหรือมีบุคคลซึ่งคาดว่าเป็นผู้โดยสาร ก่อเหตุลักษณะนี้ ให้รีบแจ้งตำรวจท้องที่ทันที โดยได้กำชับให้ตำรวจแต่ละทั้งที่ ตั้งจุดสายตรวจตามจุดเสี่ยงเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้ขับรถสาธารณะไม่สามารถที่จะปฏิเสธผู้โดยสารได้ พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้คนขับ เพิ่มความระมัดระวังตัวให้มากขึ้น เช่น สำรวจลักษณะ บุคคลที่เข้ามาภายในรถ เพื่อความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง