เป็นเรื่องเข้าใจผิด! "เผิง ฉ่วย" ยืนยันไม่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ

กีฬา
7 ก.พ. 65
19:36
834
Logo Thai PBS
เป็นเรื่องเข้าใจผิด! "เผิง ฉ่วย" ยืนยันไม่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงชาวจีน ให้สัมภาษณ์กับสื่อของฝรั่งเศส ยืนยันว่า เธอไม่เคยพูดว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ และที่ผ่านมาเป็นเรื่องเข้าใจผิด

วันนี้ (7 ก.พ.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เผิง ฉ่วย อดีตนักเทนนิสหญิงคู่มือ 1 โลก เปิดใจผ่าน "เลกิ๊ป" สื่อฝรั่งเศสถึงประเด็นที่เคยตกเป็นข่าวว่าถูก จาง เกา-ลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จากพรรค-คอมมิวนิสต์จีนล่วงละเมิดทางเพศ และมีความสัมพันธ์แบบลับ ๆ มาถึง 10 ปี ผ่าน เว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียชื่อดังของจีน

ล่าสุด เผิง ฉ่วย วัย 36 ปี ยืนยันชัดเจนว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด และบอกว่า เธอไม่เคยพูดว่ามีใครล่วงละเมิดทางเพศเธอ ส่วนการลบโพสต์เรื่องการล่วงละเมิดทางเพศออกจากโซเชียลนั้น เผิง ฉ่วย บอกว่า เป็นเพราะไม่ต้องการให้คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับโพสต์ของเธอมากไปกว่านี้

สำหรับ เผิง ฉ่วย ได้รับความสนใจไปทั่วโลกเมื่อช่วงเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว เมื่อเธอได้เผยเรื่องราวว่าตัวเองเคยถูกจาง เกาลี่ ล่วงละเมิดทางเพศ แต่สุดท้ายโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกไป และหลังจากนั้นเธอได้หายตัวไปอย่างปริศนา ทำให้คนในวงการกีฬาทั่วโลกได้เเสดงความห่วงใยต่อความปลอดภัยของเธอ และช่วงปลายเดือน พ.ย. เผิง ฉ่วย กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในงานประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลจีน

ขณะที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ออกเเถลงการณ์ว่า เผิง ฉ่วย ได้เข้าพบ นายโธมัส บาค ประธานไอโอซี ที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างการเเข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งไอโอซี ยืนยันว่า พวกเขาไม่มีอำนาจในการสอบสวนข้อกล่าวหาการถูกล่วงละเมิดทางเพศของ เผิง ฉ่วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เผิง ฉ่วย" ปรากฎตัวในงานเทนนิสเยาวชน

"เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสจีนชื่อดัง อ้างถูกอดีตรองนายกฯ ล่วงละเมิด

"โอซากะ-ยอโควิช" ร่วมแคมเปญหา "เผิง ฉ่วย" หลังหายตัวปริศนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง