แจ้ง 2 ข้อหา "ไรเดอร์" ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวคนบนทางเท้า-ทำร้าย

อาชญากรรม
8 ก.พ. 65
06:54
1,495
Logo Thai PBS
แจ้ง 2 ข้อหา "ไรเดอร์" ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวคนบนทางเท้า-ทำร้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ตาม พ.ร.บ.จราจร และคดีอาญา หนุ่มไรเดอร์ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนคนบนทางเท้าย่านสายไหม ก่อนเข้าทำร้ายร่างกายคู่กรณีบาดเจ็บ ขณะที่บริษัทฯ ระบุผู้ก่อเหตุไม่ได้อยู่ในระบบโรบินฮูด แต่ยืมไอดีเพื่อน พร้อมเสนอมาตรการเยียวยาผู้เสียหายวันนี้

สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด นาทีที่พนักงานส่งอาหาร (ไรเดอร์) ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าเกือบชนกับชายคนหนึ่ง ก่อนที่ไรเดอร์จะหยุดรถและเข้าทำร้ายร่างกายคู่กรณี จนฟุบกับพื้นทางเท้า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่เขตสายไหม พร้อมทั้งมีหลายคนแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นและความเหมาะสม เนื่องจากเป็นการละเมิดกฎหมายที่ขับบนทางเท้า

ผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.2565) เวลาประมาณ 13.00 น. ไปซื้ออุปกรณ์ก่อสร้าง ขณะกำลังเดินออกมาจากร้าน มีไรเดอร์ขี่จักรยานยนต์บนทางเท้าด้วยความเร็วเฉี่ยวตนเอง ก่อนจะมีปากเสียงและเข้าทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ แขนเป็นแผลถลอก กกหู และใต้ตาด้านซ้ายฟกช้ำ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ต่อมานายบุญฤทธิ์ ทองเอี่ยม หรือเต่า คิ้วยักษ์ อายุ 20 ปี ไรเดอร์ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาพบผู้เสียหาย โดยยอมรับว่าขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมาบนทางเท้า แต่จังหวะนั้นเบรกไม่อยู่ จึงเฉี่ยวชนคู่กรณีที่เดินอยู่ ก่อนคู่กรณีจะใส่อารมณ์และเหตุการณ์เป็นไปตามคลิป พร้อมขอโทษและไม่มีเจตนาจะมีเรื่อง

เบื้องต้นตำรวจ สน.สายไหม ได้แจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุตาม พ.ร.บ.จราจร ใช้รถจักรยานยนต์บนทางเท้า และคดีอาญา คือ ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ขอโทษคู่กรณีแล้ว หลังจากนี้นำตัวให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมดำเนินคดีต่อไป


ขณะที่ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้บริการส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮูด ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า ไรเดอร์ที่ก่อเหตุ ไม่ได้เป็นไรเดอร์ในระบบของโรบินฮูด แต่นำไอดีของเพื่อนที่เป็นไรเดอร์มารับงานในช่วงเวลาเกิดเหตุ ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการปิดระบบถาวรคนขับผู้ให้ยืมไอดีทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายอีกในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับความเสียหายทางด้านชื่อเสียง ซึ่งทางบริษัท ได้พิจารณาฟ้องร้องและดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ก่อเหตุ รวมถึงไรเดอร์ที่เป็นเจ้าของไอดี เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง และจะเข้าเยี่ยมผู้เสียหายและเสนอมาตรการเยียวยาในวันนี้ (8 ก.พ.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง