"ออสเตรเลีย" เปิดพรมแดนรับต่างชาติฉีดวัคซีนครบโดส 21 ก.พ.นี้

ต่างประเทศ
8 ก.พ. 65
08:16
16,907
Logo Thai PBS
"ออสเตรเลีย" เปิดพรมแดนรับต่างชาติฉีดวัคซีนครบโดส 21 ก.พ.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ออสเตรเลีย ประกาศเปิดพรมแดนต้อนรับชาวต่างชาติที่มีหลักฐานฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม เริ่มตั้งแต่ 21 ก.พ.นี้ หลังออสเตรเลียระงับการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติมานานเกือบ 2 ปี

เมื่อวันนี้ 7 ก.พ.2565 สำนักข่าว CNA รายงานว่า ออสเตรเลียเตรียมเปิดพรมแดนรับชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.นี้

สกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ประกาศว่า ออสเตรเลียจะเปิดพรมแดนต้อนรับผู้ที่มีหลักฐานยืนยันการฉีดซีนครบ 2 เข็ม ให้สามารถเดินทางเข้าออสเตรเลียได้ หลังจากเขาประกาศปิดประเทศตั้งแต่เดือน มี.ค.2563 เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

หลังมีการประกาศดังกล่าว ส่งผลให้หุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและสายการบินพุ่งสูงขึ้น ซึ่งคาดว่าการผ่อนคลายมาตรการในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมธุรกิจการบิน โรงแรมและท่องเที่ยว ที่ก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการล็อกดาวน์และมาตรการควบคุมที่เข้มงวดอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม มาตรการล็อกดาวน์และควบคุมพรมแดนที่เข้มงวด ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของออสเตรเลียอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับอีกหลายประเทศ และในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ออสเตรเลียมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันและผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลชะลอตัวลง โดยเมื่อวันที่ 7 ก.พ.มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 23,000 คน ถือเป็นจำนวนที่ต่ำที่สุดในปี 2565 จากช่วงเดือน ม.ค.ที่พบผู้ติดเชื้อรายวัน 150,000 คน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

อินโดนีเซียยกระดับคุมโควิด ติดเชื้อวันเดียว 3.6 หมื่นคน

ชาวแคนาดาประท้วงคำสั่งให้ "คนขับรถบรรทุกข้ามแดน" ฉีดวัคซีน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง