YG Ent. จับมือ Binance เดินหน้าธุรกิจ NFT- พัฒนา Metaverse

เศรษฐกิจ
8 ก.พ. 65
14:17
518
Logo Thai PBS
YG Ent. จับมือ Binance เดินหน้าธุรกิจ NFT- พัฒนา Metaverse
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
YG Entertainment จับมือ Binance เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ NFT พร้อมผลักดันการพัฒนาเกม และสร้างสรรรค์ผลงานสู่ Metaverse หวังกระชับความสัมพันธ์ศิลปิน-แฟนคลับมากขึ้น

วันนี้ (8 ก.พ.2565) YG Entertainment ค่ายเพลง K-POP ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ Binance ผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก เพื่อสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในโครงการบนบล็อกเชน รวมถึงความร่วมมือในธุรกิจ NFT

ฮวัง โบคยอง ซีอีโอของ YG Entertainment ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ K-POP สตาร์แถวหน้าของเกาหลีใต้ ทั้ง BIGBANG, WINNER, iKON, BLACKPINK, AKMU และ Treasure เปิดเผยว่า ข้อตกลงดังกล่าวได้เปิดทางให้มีการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลโดยใช้สิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของศิลปินในธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น

การร่วมมือกับ Binance ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ YG เราหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟน ๆ และศิลปินได้มากขึ้น

สำหรับแผนการทำงานนั้น Binance จะจัดหาแพลตฟอร์ม NFT และโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี ขณะที่ YG Entertainment จะจัดทำเนื้อหา เพื่อการทำงานร่วมกันในเชิงบวกระหว่างทั้งสองฝ่าย และทั้งสองบริษัทจะร่วมกันผลักดันการพัฒนาเกมบน Binance Smart Chain รวมถึงการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อนำไปสู่ Metaverse พร้อมทั้งสร้างระบบนิเวศที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับ NFT ด้วย

 

ที่มา : BinanceYonhap News

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง