ชาวบ้านล่ารายชื่อไล่ - พศ.เตรียมเอาผิด "อดีตเจ้าอาวาส" ทำร้ายแม่

อาชญากรรม
8 ก.พ. 65
17:07
363
Logo Thai PBS
ชาวบ้านล่ารายชื่อไล่ - พศ.เตรียมเอาผิด "อดีตเจ้าอาวาส" ทำร้ายแม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักพระพุทธศาสนา อยู่ระหว่างพิจารณาเอาผิดอดีตเจ้าอาวาสวัดโคกโก อ.เมืองนราธิวาส ก่อเหตุทำร้ายแม่ โดยจะยึดตามมติสงฆ์ แต่อาจไม่ถึงขั้นปราชิก ขณะที่ชาวบ้านรวมตัวล่ารายชื่อหวังขับไล่ออกจากพื้นที่

จากกรณีพระสุทัศน์ ที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดโคกโก ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส  เนื่องจากก่อเหตุทำร้ายร่างกายแม่ของตัวเอง และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน 

วันนี้ (8 ก.พ.2565) รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน ของ พ.ร.บ.คณะสงฆ์และกฏของเถระสมาคม แต่ความผิดของอดีตเจ้าอาวาสนั้นยังไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะทำปราชิก

สำหรับการที่จะปราชิก ต้องกระทำผิดอย่างร้ายแรง 4 กรณี ซึ่งเหตุทำร้ายร่างกายในทางคดีความ ยังไม่เข้าหลักเกณฑ์ แต่สำนักพระพุทธศาสนา รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะหาช่องทางเอาผิด โดยจะยึดมติของคณะสงฆ์เป็นหลัก

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลำภู ได้ล่ารายชื่อเพื่อเตรียมขับไล่อดีตเจ้าอาวาสรูปนี้ออกจากพื้นที่ โดยบอกถึงพฤติกรรมของพระสุทัศน์ว่า เป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยพูดจากับใคร กระทั่งผู้นำในพื้นที่ก็ไม่สุงสิงด้วย ส่วนที่บอกว่า ชอบพัฒนาวัดไม่เป็นเรื่องจริง และที่ผ่านมามีการทะเลาะเบาะแว้งกับชาวบ้านหลายครั้ง เรื่องของเงินบ้าง และเรื่องอื่น ๆ

ด้านพระสุทัศน์ อ้างเหตุที่ทำร้ายร่างกายแม่ เพราะฝังใจที่ตั้งแต่เด็กจนโต มักถูกแม่ทำร้ายด้วยวิธีการต่าง ๆ ทั้งทุบบริเวณท้ายทอยจนทำให้สมองผิดปกติ ชอบหยิก และดึงหู ทำให้ร้องไห้อยู่เป็นประจำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง