ร้อง รมว.ยุติธรรม รื้อคดีล่วงละเมิด หลังภรรยาฆ่าตัว

อาชญากรรม
9 ก.พ. 65
11:59
410
Logo Thai PBS
ร้อง รมว.ยุติธรรม รื้อคดีล่วงละเมิด หลังภรรยาฆ่าตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายนำหลักฐานเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ รมว.ยุติธรรม ให้ตรวจรื้อฟื้นคดี หลังภรรยากินยาฆ่าตัวตาย เนื่องจากศาลตัดสินยกฟ้อง คดีที่ภรรยาตกเป็นผู้เสียหายคดีข่มขืน หลังต่อสู้คดีมา 3 ปี โดยจำเลยเป็นสามีของพี่สาวแท้ๆ

วันนี้ (9 ก.พ.2565) นายจีรศักดิ์ กิ่งไทรย์ พร้อมทนายความ นำหลักฐาน ซึ่งเป็นสำเนาคำตัดสินของศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ มาร้องขอความเป็นธรรม ต่อ รมว.ยุติธรรม ให้ตรวจสอบหลักฐานทางคดี หลังจาก น.ส.พุ่มพวง ซึ่งเป็นภรรยา กินยาฆ่าตัวตาย เพราะเสียใจจากผลคำตัดสินของศาลชั้นฎีกา พิพากษายกฟ้อง และไม่สามารถลงโทษผู้กระทำผิดได้ หลังจากตัวเองตกเป็นผู้เสียหาย คดีข่มขืน เมื่อปี 2562 โดยคู่กรณี หรือผู้ก่อเหตุ เป็นพี่เขยของสามี


นายจีรศักดิ์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุภรรยาของตัวเองได้ดื่มสังสรรค์ กับญาติภายในบ้าน และมีอาการเมา จากนั้นพบว่าภรรยาร้องไห้ และยืนยันว่าถูกพี่เขยล่วงละเมิด ก่อนจะรวบรวมหลักฐาน โดยเฉพาะกางเกงของภรรยาในวันเกิดเหตุ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งสรุปสำนวน โดยแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรากับพี่เขย


โดยศาลชั้นต้น และอุทธรณ์สั่งพิพากษาจำคุก 3 ปี พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหาย จำนวน 200,000 บาท ในข้อหาอนาจาร แต่ศาลชั้นฎีกา พิพากษายกฟ้อง จึงอยากให้ รมว.ยุติธรรม ช่วยรื้อฟื้นคดี และตรวจสอบความผิดปกติของ การสรุปสำนวนของพนักงานสอบสวน


นายจีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ช่วงระหว่างศาลพิจารณาคดี ทางญาติและตัวผู้ถูกกล่าวหาได้พยายามเจรจาขอไกล่เกลี่ยด้วยเงินจำนวนหนึ่งมาตลอด ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพยืนยันว่าญาติของผู้ถูกกล่าวหา พยายามเข้ามาเจรจาจากภรรยา ภายในปั้มน้ำแห่งหนึ่ง เนื่องจากภรรยาทำงานในร้านกาแฟภายในปั้ม


ด้านแม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หวังว่ากระทรวงยุติธรรม จะสามารถหาทางช่วยเหลือ และติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีได้ เนื่องจากตอนนี้รู้สึกสงสารหลาน 2 คน ที่แม่ของเขาได้เสียชีวิต จากเหตุการณ์นี้


ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ได้มารับหนังสือร้องเรียน โดยเบื้องต้น จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคดี ตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน จนถึงผลพิพากษาชั้นฎีกาว่าพบข้อสงสัยในประเด็นใด เพื่อเป็นกรณีศึกษา ส่วนจะถึงขั้นรื้อฟื้นคดี อาจเป็นไปได้ยาก เนื่องจากพิพากษาถึงที่สุดแล้ว

แต่จะเรียกผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกระทรวงยุติธรรม และพนักงานสอบสวนเข้าของคดี มาร่วมหารือศึกษาคดีนี้ และหาจุดบกพร่องของหลักฐาน และหาพยานหลักฐานใหม่ เพื่อเริ่มดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีขึ้นใหม่อีกครั้ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของพยาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ยื่นสอบที่ดินสมปอง! ชัดอยู่ในป่าสงวนฯ เร่งหาชื่อใครครอบครองตัวจริง

บก.ป.จับแม่ข่าย Forex หลอกลงทุนเสียหายหลายล้านบาท

"ตุ๊กตา เดอะวอยซ์" เปิดประสบการณ์เวียนศีรษะ-คลื่นไส้ เพราะ "อุจจาระเต็มท้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง