จนท.ดับเพลิงฉีดน้ำคุมไฟไหม้ร้านซ่อม จยย.หาดใหญ่ ถูกไฟช็อตเจ็บ 6 คน

ภูมิภาค
9 ก.พ. 65
15:07
246
Logo Thai PBS
จนท.ดับเพลิงฉีดน้ำคุมไฟไหม้ร้านซ่อม จยย.หาดใหญ่ ถูกไฟช็อตเจ็บ 6 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่ อ.หาดใหญ่ ขณะเดียวกันเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังเร่งดับไฟได้รับบาดเจ็บ 6 คน อาการหนัก 2 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ (9 ก.พ.2565) เกิดเหตุไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และบ้านเรืองของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย 2 หลัง ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามศูนย์วิจัยการยางหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

บ้านเกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว อยู่ติดกัน 2 หลัง สภาพเก่า โครงสร้างไม้ สังกะสีและปูน ต้นเพลิงเกิดจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่เกิดไฟลุกไหม้มาจากหลังบ้าน ซึ่งเป็นโครงสร้างไม้เก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงและลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน

 

เทศบาลนครหาดใหญ่และเทศบาลเมืองคอหงส์ ระดมรถดับเพลิง 10 คัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ มาช่วยฉีดน้ำดับไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีทั้งบ้านเรือน อาคารพาณิชย์และอะพาร์ตเมนต์ ซึ่งตั้งอยู่โดยรอบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่เข้าไปฉีดน้ำดับไฟ ปรากฏว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 6 คน อาการสาหัส 2 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 4 คนปลอดภัยและสามารถปฏิบัติงานต่อได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงราวครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง