จำคุก 25 ปี 7 เดือน "อดีตพลทหาร" ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ

อาชญากรรม
9 ก.พ. 65
15:30
550
Logo Thai PBS
จำคุก 25 ปี 7 เดือน "อดีตพลทหาร" ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต อดีตทหารเกณฑ์ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต จากกรณีไม่ยอมชดใช้ทำขวดเบียร์แตก จำเลยรับสารภาพโทษจำคุกลดเหลือ 25 ปี 7 เดือน พร้อมต้องชดใช้เงินครอบครัวผู้เสียชีวิตกว่า 1 ล้านบาท

วันนี้ (9 ก.พ.2565) ศาลอาญา ถนนรัชดา นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ นายกวิน แสงนิลกุล ซึ่งเป็นอดีตพลทหาร ถูกฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

จากเหตุการณ์ที่นายกวิน ก่อเหตุยิงนายรัฐวิทย์ สันติคุปตพงศ์ พนักงานร้านสะดวกซื้อ ซ.ลาดพร้าว 25 ถึงแก่ความตาย เนื่องจากจำเลยโกรธแค้น และมีเหตุทะเลาะวิวาท ที่จำเลยทำขวดเบียร์แตกแต่ไม่ยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวนายกวิน จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อมาฟังคำพิพากษา

จำเลยต่อสู้คดีโดยอ้างว่า ขณะก่อเหตุนั้นไม่มีสติสัมปชัญญะ เนื่องจากป่วยเป็นโรคความผิดปกติทางจิต หรือ PTSD ที่เกิดขึ้นภายหลังประสบเหตุการณ์ สะเทือนขวัญ แต่เมื่อศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยยังสามารถหลบหนีไปบ้านญาติที่ จ.ระยอง หลังเกิดเหตุจึงเห็นว่ามีสติ สัมปชัญญะอยู่บ้าง

ศาลตัดสินข้อหาฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ครองไว้ก่อน ให้จำคุกตลอดชีวิต ฐานมีอาวุธปืนในครอบครอง จำคุก 6 เดือน แต่จำเลยรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือ จำคุก 25 ปี 7 เดือน และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่บิดาผู้ตาย โจทก์ร่วมด้วยเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท

ส่วนกรณีนายกวิน ไปก่อเหตุกราดยิงที่โรงพยาบาลสนามใน จ.ปทุมธานี และมีผู้เสียชีวิตอีก 1 คน คดีนี้อยู่ระหว่างที่ศาลธัญบุรีพิจารณา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง