พบชิ้นส่วนมนุษย์ 4 จุด คาดถูกฆาตกรรม

อาชญากรรม
9 ก.พ. 65
15:34
2,571
Logo Thai PBS
พบชิ้นส่วนมนุษย์ 4 จุด คาดถูกฆาตกรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบในคลองบางกอกน้อย และคลองบางกอกใหญ่ รวม 4 จุด เป็นคนเดียวกัน คาดถูกฆาตกรรม พร้อมเร่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

วันนี้ (9 ก.พ.2565) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วย แพทย์โรงพยาบาลศิริราช และตำรวจนครบาลบางกอกน้อย เข้าตรวจสอบ ศพครึ่งตัวลอยน้ำ บริเวณใต้สะพานอรุณอัมรินทร์ ลักษณะครึ่งตัวบน ไม่มีศีรษะ ไม่สวมเสื้อผ้า สภาพเน่าเปื่อยไม่ต่ำกว่า 2 วัน ไม่สามารถระบุเพศได้ ด้านหลังมีลอยสักยันเก้ายอด รูปเสือ และรอยสักพระราหู สวมสร้อยข้อมือทองฝังเพชรที่บริเวณข้อมือซ้าย ที่นิ้วนางข้างซ้ายสวมแหวนพลอยสีแดง ส่วนที่บริเวณเล็บมือทั้ง 2 ข้างทาสีเหลือง


พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 เปิดเผยว่า เบื้องต้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล โดยได้ประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ เพื่อตรวจสอบบุคคลสูญหายหรือการแจ้งเสียชีวิต โดยเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่สัญจรทางน้ำ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าการเสียชีวิตมาจากสาเหตุใด หรือเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ โดยจะมีการนำหลักฐานที่พบ ไปตรวจสอบตัวบุคคลอีกครั้ง ส่วนบาดแผลการฉีกขาด เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากของมีคม แต่ยังไม่ยืนยันว่า เป็นลักษณะการตั้งใจ หรือเป็นอุบัติเหตุใบพัดเรือ


ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าในเวลาใกล้เคียงกัน ก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ พบชิ้นส่วนมนุษย์ ที่บริเวณท่าน้ำวัดหงส์รัตนาราม ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สน.บุปผาราม คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของคนเดียวกัน แต่ต้องตรวจว่าแต่ละชิ้นส่วน เป็นการลอยมาตามน้ำ หรือเป็นการกระจายทิ้งในแต่ละพื้นที่

ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ระบุว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบเป็นศีรษะของเพศหญิง เนื่องจาก มีผม อีกทั้งชิ้นส่วนที่พบใต้สะพานอรุณอัมรินทร์ที่พบตอนแรก บริเวณท่อนบนมีหน้าอก (เหมือนของผู้หญิง) เบื้องต้นจึงเชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนบุคคลเดียวกัน ส่วนการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ว่าเป็นบุคคลใด ต้องรอเจ้าหน้าที่ดำเนินการ

 

ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ พร้อมยืนยันว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบในคลองบางกอกน้อย และคลองบางกอกใหญ่ 4 จุด รวม 3 พื้นที่เป็นบุคคลเดียวกัน เบื้องต้น คาดว่าจะเป็นผู้หญิง เนื่องจาก มีเครื่องประดับ ผมยาว ทาเล็บ ดัดฟัน แต่ยังไม่สามารถระบุอายุ สัญชาติ และตัวบุคคลได้ แต่จากรอยสัก มีลักษณะเป็นรอยสักของคนไทย โดยยังไม่ตัดประเด็นเรื่องบุคคลข้ามเพศ จนกว่าจะระบุตัวบุคคลได้


ส่วนการเสียชีวิต น่าเชื่อว่าจะเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากมีการกระจายชิ้นส่วนทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่กระแสน้ำ จะพัดพาชิ้นส่วนกระจายไปตามคลองสายต่างๆ ส่วนวิธีการกระจ่ายชิ้นส่วน อยู่ระหว่างการสืบสวนว่ามีการห่อหุ้มชิ้นส่วนศพด้วยวัสดุอื่น หรือเป็นการนำชิ้นส่วนโยนลงแม่น้ำโดยตรง เนื่องจากยังไม่พบการห่อหุ้มชิ้นส่วน

 

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ มีความโหดเหี้ยม โดยให้สถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย รับผิดชอบการสอบสวน เนื่องจากเป็นจุดแรกที่พบชิ้นส่วน รวมทั้งระดมชุดสืบสวน เร่งพิสูจน์ทราบตัวผู้เสียชีวิต ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำชิ้นส่วนศีรษะ และลำตัวมาประกบกัน พบว่าที่ลำคอมีร่องรอยถูกกรีดด้วยของมีคม

 

สำหรับจุดพบชิ้นส่วนศพลอยน้ำ จุดแรก คือพบชิ้นส่วนท่อนบนลำตัว ใต้สะพานอรุณอัมรินทร์ พื้นที่รับผิดชอบ สน.บางกอกน้อย จุดที่ 2 พบชิ้นส่วนท่อนขาข้างซ้าย ที่ท่าน้ำวัดหงส์รัตนาราม ห่างจากจุดแรก ประมาณ 2 - 3 กิโลเมตร พื้นที่ของ สน.บุปผาราม

จุดที่ 3 พบศีรษะที่บริเวณมัสยิดหลวงอันซอริซซุนนะห์ ห่างจากจุดแรกที่พบไปประมาณ 200 เมตร
และจุดสุดท้าย พบชิ้นส่วนท่อนขาข้างขวา ที่ท่าน้ำวัดน้อยใน ห่างจากจุดแรกที่พบไปประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ของ สน.ตลิ่งชัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

กกต.เปิดรับความเห็นแบ่งเขตเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯกทม.- สก." ถึง 11 ก.พ.นี้ 

จำคุก 25 ปี 7 เดือน "อดีตพลทหาร" ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ 

ยื่นสอบที่ดินสมปอง! ชัดอยู่ในป่าสงวนฯ เร่งหาชื่อใครครอบครองตัวจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง