"ธรรมนัส" ย้ำทำเพื่อประชาชน โหวตหนุนร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า

การเมือง
10 ก.พ. 65
06:10
231
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ย้ำทำเพื่อประชาชน โหวตหนุนร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธรรมนัส" เผย ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย โหวตเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า โดยไปไม่ต้องกลับไปให้ ครม.ศึกษา เชื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ย้ำทำตามสัญญายึดประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง

หลังที่ประชุมสภา​ฯ มีมติให้ ครม.นำร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต หรือ ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ไปศึกษาก่อน 60 วัน ก่อนจะนำมาพิจารณาใหม่ โดยมี ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ร่วมสนับสนุนร่างของพรรคก้าวไกลด้วย

ล่าสุด  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า อะไรที่เป็นผลประโยชน์ ของพี่น้องประชาชน ผมจะทำและจะทำอย่างไม่ลังเล สิ่งที่ผมทำวันนี้ก็เพื่อผลประโยชน์ ของประชาชนรากหญ้าหรือผู้ประกอบการสุราพื้นบ้าน ให้สามารถมีโอกาสที่จะเติบโตลืมตาอ้าปากกับเค้าได้บ้าง ไม่ใช่มีเพียงนายทุนที่มีโอกาสที่จะเติบโตแบบผูกขาด

วันนี้สมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย จึงตัดสินใจเห็นด้วยกับร่างกฏหมายสุรา ที่ไม่ต้องกลับไปที่ ครม.อีกครั้ง เพราะผมมองว่า ทั้ง ๆ ที่เราก็รู้ว่าสิ่งนี้อาจจะทำให้พี่น้องชาวบ้านตาดำๆ ได้ลืมตาอ้าปากได้ แล้วเราจะดึงโอกาสของพี่น้องประชาชนไว้ทำไม

ผมเชื่อว่า วันนี้ผมและพี่น้อง พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ทำตามที่ผมได้พูดและสัญญากับพี่น้องประชาชนว่า เราจะเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง