“กากัน มาลิค” พระเอกหนังพระพุทธเจ้า เตรียมบวชวัดธาตุทอง 10 ก.พ.นี้

Logo Thai PBS
“กากัน มาลิค” พระเอกหนังพระพุทธเจ้า เตรียมบวชวัดธาตุทอง 10 ก.พ.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“กากัน มาลิค” นักแสดงซุปตาร์บอลลีวูด ชาวอินเดีย พระเอกหนังพระพุทธเจ้า เตรียมอุปสมบทวันนี้ (10 ก.พ.) เป็นเวลา 15 วัน ณ พระอุโบสถ วัดธาตุทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ก.พ.2565 เวลา 18.30 น. ภายในพระมหาเจดีย์พุทธคยา วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี๙๘๙ จ.สมุทรปราการ พระเดชพระคุณ พระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล รับการถวายสักการะ และเมตตาขลิบผมเป็นปฐมฤกษ์ มอบผ้าไตร และอัฐบริขารแก่นายกากัน มาลิค (Gagan Malik) นักแสดงซุปตาร์บอลลีวูด ชาวอินเดีย

 

กากัน เป็นที่รู้จักวงการบันเทิงทั้งในระดับบอลลีวูดและระดับโลก และมักได้รับความไว้วางใจให้รับบทมหาเทพ พระวิษณุนารายณ์ พระราม พระกฤษณะ ในภาพยนต์และละครโทรทัศน์มหากาพย์มากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากผลงานสร้างชื่อระดับโลกในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama ซึ่งมีความเลื่อมใส่ศรัทธาในพระพุทธสนา ศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้อวัตรปฏิบัติของนักบวช และเรียนรู้วิถีสันติภายใน ผู้ครองพระธรรมที่ดีงาม เพื่อสืบสานเผยแผ่หลักธรรมคำสอนขององค์พระศาสดา

 

สำหรับการอุปสมบทดังกล่าว สร้างความปลาบปลื้มยินดีให้แก่ชาวพุทธไทย โดยมีกำหนดการอุปสมบทในวันพฤหัสบดี ที่ 10 ก.พ.นี้ (วันขึ้น 9 ค่ำ เดือน 3) เป็นเวลา 15 วัน ณ พระอุโบสถ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง