เปิดใจ "พลเมืองดี" ช่วยหญิงกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา

อาชญากรรม
10 ก.พ. 65
09:47
6,583
Logo Thai PBS
เปิดใจ "พลเมืองดี" ช่วยหญิงกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดใจหนุ่ม "พลเมืองดี" กล่อมหญิงพยายามกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา บนสะพานพระนั่งเกล้า จอดรถพูดคุยเป็นเพื่อนหวังใจเย็น แต่กลับกระโดดแม่น้ำต่อหน้า โชคดีระหว่างคุยมีคนช่วยแจ้งตำรวจ และเรือกรมเจ้าท่าช่วยทันภายใน 5 นาที
พี่เป็นอะไร ไม่สบายใจอะไรเล่าให้ฟังได้นะ ผมนั่งกับพี่ได้ทั้งวัน ถามทุกอย่าง ปัญหาอยากให้เขาพูด ให้ระบายออกมาเหมือนเขามีปัญหาชีวิตแต่เขาร้องไห้ตลอด

นายสุริยัณห์ โพธิพรหม พลเมืองดีที่ช่วยหญิงคนหนึ่งที่จะกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) หลังไปพบหญิงคนหนึ่งที่จอดรถกลางสะพานพระนั่งเกล้า หันหลังให้ถนน และหันหน้าไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมันผิดวิสัยของคนทั่วไป

ช่วงเกิดเหตุกำลังขับรถไปทำงานจากไทรน้อย มุ่งหน้าแคราย ระหว่างขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าเห็นคนรถจักรยานยนต์จอดกลางสะพาน จึงจอดรถเดินลงไปพูดคุย 

เขาก็ร้องไห้ และไล่ตัวเองกลับให้ไปทำงาน ส่วนพี่ผู้ชายอีกคนก็ช่วยคุยบอก ถ้าพี่ยังอยู่บนนี้พวกตนก็ไม่สบายใจ จะอยู่เป็นเพื่อนพี่ได้ตลอด ระหว่างนั้นก็ทำสัญลักษณ์ให้พี่ผู้ชายโทรแจ้งกู้ภัย

 

นายสุริยัณห์ เล่าว่า หลังจากนั้นดูท่าทางว่าผู้หญิงเริ่มเย็นลงบอกว่าสบายใจแล้ว จึงชวนลงมาจากสะพานเพราะรถวิ่งเร็ว ซึ่งสตาร์ทรถเองแล้วขี่ไปไม่ถึง 50 เมตร จากนั้นจอดรถและกระโดดจากสะพานไปต่อหน้าตน

แม้จะมีผู้ชายอีกคนพยายามคว้าตัวไว้ก็คว้าไว้แต่ไม่ทัน พบว่าผู้หญิงที่กระโดดกำลังดำผุดดำว่ายอยู่กลางแม่น้ำ ซึ่งตอนนั้นไม่ถึง 5 นาทีมีเรือจากกรมเจ้าท่าที่อยู่ใต้สะพานนำเรือออกช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

 

โดยผู้หญิงคนนี้ มีอาการเจ็บหน้าอกเ พราะแรงกระแทกระหว่างกระโดดลงไป จึงนำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า ให้แพทย์รักษา โดยตำรวจสอบสวนทราบว่านางยุพา เป็นคนพื้นที่จ.นนทบุรี สาเหตุมาจากปัญหาครอบครัวเลยน้อยใจมากระโดดสะพานพระนั่งเกล้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง