"อุ๊บ-ศรีสุวรรณ" ถล่ม "สมปอง" อ้างลบไลฟ์กล่องสุ่ม

สังคม
10 ก.พ. 65
19:28
445
Logo Thai PBS
"อุ๊บ-ศรีสุวรรณ" ถล่ม "สมปอง" อ้างลบไลฟ์กล่องสุ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มดารา นักแสดง ผู้จัดละคร และนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร่วมกันแถลงอ้างถูกอดีตพระมหาสมปอง หรือนายสมปอง นครไธสง ลบไลฟ์เฟซบุ๊กที่เผยแพร่เพื่อจำหน่ายกล่องสุ่มการกุศล

วันนี้ (10 ก.พ.2565) จากกรณีที่นายสมปอง นครไธสง หรืออดีตพระมหาสมปอง เฟซบุ๊กไลฟ์ขายกล่องสุ่มบุญ เพื่อนำปัจจัยไปถวายวัดประสิทธิเวช อ.องครักษ์ จ.นครนายก เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์และรถพยาบาลสนับสนุนศูนย์ผู้สูงวัยของวัด

ผู้ริเริ่มโครงการนี้ระบุว่าติดต่อไปหาอดีตพระมหาสมปอง เมื่อ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา จนมีการถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ สมปอง นครไธสง หลังจากนั้นภายใน 48 ชั่วโมง ไลฟ์นี้ถูกลบทิ้ง ลูกค้าจึงไม่สามารถเข้าไปสั่งซื้อกล่องสุ่มได้

ผู้ริเริ่มโครงการ รวมทั้งดารานักแสดง และนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่ากล่องสุ่มบุญ ราคา 499 บาท แต่ของในกล่องมีมูลค่าของมากกว่า 1,000 บาท พวกเขาคาดหวังจะขายได้ 10,000 - 50,000 กล่อง แต่เบื้องต้นขายได้ 28 กล่อง
หลังจากเกิดเหตุลูกค้าไม่สามารถสั่งกล่องสุ่มได้ เหมือนเพจถูกห้ามการเข้าถึง ผู้จัดทำโครงการจึงต้องออกมารับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีความขัดแย้งของอดีตพระมหาสมปอง กับกลุ่มลูกศิษย์วัดประสิทธิเวช น่าจะไม่มีผลทางกฎหมาย แต่ระบุว่าจุดประสงค์ที่ออกมาแถลงข่าว เพราะต้องการให้ประชาชนเห็นอีกมุมหนึ่งของอดีตพระมหาสมปอง

"สมปอง" โพสต์ "ความจริงเป็นสิ่งที่ต้องยอมรับ"

หลังถูกแถลงกล่าวหา นายสมปองได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "ความจริงเป็นสิ่งที่ต้องยอมรับ" พร้อมระบุว่า ตราบที่ยังมีคนติดตาม จะยังเดินหน้าต่อ เพื่อสร้างความสุข สร้างเสียงหัวเราะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ด่วน! น้ำมันรั่วซ้ำทะเลมาบตาพุด 5,000 ลิตร

ผบช.น.ระบุศพในเจ้าพระยาฆ่าตัวตาย คาดบาดแผลเกิดจากใบพัดเรือ 

เจ๋ง! แลกขยะเป็น "AriCoin" เหรียญดิจิทัลชาวอารีย์ ใช้ซื้อของ-ร่วมเวิร์กช้อปได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง