แม่ปรึกษาหมอ กังวลครูให้ลูกชั้นอนุบาล 1 ท่องสูตรคูณถึงแม่ 4

สังคม
11 ก.พ. 65
12:03
1,722
Logo Thai PBS
แม่ปรึกษาหมอ กังวลครูให้ลูกชั้นอนุบาล 1 ท่องสูตรคูณถึงแม่ 4
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ปรึกษาเพจดัง เลี้ยงลูกนอกบ้าน พบครูให้ลูกชั้นอนุบาล 1 ท่องสูตรคูณตั้งแต่แม่ 0 - 4 แต่ลูกทำไม่ได้ จึงตั้งข้อสงสัยว่า พัฒนาการของเด็กจำเป็นต้องท่องสูตรคูณได้เมื่อไหร่ ขณะที่ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร เจ้าของเพจชี้ลูกไม่ได้ผิดปกติ แต่การศึกษาที่ผิดปกติ

วันนี้ (11 ก.พ.2565) เพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน โพสต์รูปภาพกรณีผู้ปกครองขอคำปรึกษา เนื่องจากโรงเรียนลูกซึ่งเรียนอยู่อนุบาล 1 อายุ 3 ขวบ 7 เดือน คุณครูให้อัดคลิปท่องสูตรคูณแม่ 0 - 4 เพื่อประเมินความรู้วิชาคณิตศาสตร์ แต่เมื่อลูกทำไม่ได้ พ่อก็โกรธ แม่จึงไม่แน่ใจว่าจำเป็นต้องให้ท่องหรือไม่ โดยคุณครูชอบให้เด็กที่ท่องได้มาโชว์เพื่อน ๆ กลายเป็นความกดดันพ่อแม่ให้ฝึกลูกตัวเองด้วย จึงอยากทราบว่า พัฒนาการของเด็กจำเป็นต้องท่องสูตรคูณได้เมื่อไหร่หรือคะ 

 
สำหรับกรณีดังกล่าว พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เจ้าของเพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน ให้คำแนะนำว่า จากข้อความที่ส่งมาลูกไม่ได้ผิดปกติ แต่เพียงอยู่ในการศึกษาที่ผิดปกติเท่านั้น พ่อแม่ต้องตั้งหลักให้ได้ อย่าไปให้ความสำคัญกับสิ่งที่ไม่สำคัญ

เด็กเล็กการเรียนรู้ คือ เล่นเท่านั้น ถ้าเราเปลี่ยนครูหรือระบบยังไม่ได้ เราเปลี่ยนโรงเรียนที่เหมาะกับลูกเราได้ อย่าปล่อยให้โรงเรียนทำร้ายลูกเรา การศึกษา ต้องไม่สร้างความทุกข์


อ่านข่าวอื่น ๆ 

 โซเชียลวิจารณ์เมนูฮิต "หมึกช็อต" นักวิจัยเตือนเสี่ยงพยาธิตัวกลม

จุฬาฯ เผยผลทดสอบ "วัคซีนรักษามะเร็งเฉพาะบุคคล" อาสาสมัครภูมิขึ้น

สธ.จ่อปลดโควิดพ้นผู้ป่วยฉุกเฉิน 1 มี.ค. เข้า รพ.เอกชน ต้องจ่ายเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง