คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ

การเมือง
11 ก.พ. 65
14:09
1,799
Logo Thai PBS
คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมเป็นรับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหากพรรคเสนอ ขออาสาทวงคืนความสุข ย้ำไม่เคยด่างพร้อย ยังไม่เผยชื่อ ผู้สมัครผู้ว่า กทม.ยันเปิดชื่อทันทีหากเจ้าตัวตอบรับ พร้อมปรับแผนใหม่รองรับหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

วันนี้ (11 ก.พ.2565) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงความพร้อมการเลือกตั้งว่า ขณะนี้พรรคได้ปรับรูปแบบการทำงานใหม่ และต้องให้พร้อมหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในช่วงเดือน พ.ค.นี้

เดิมทีคิดว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม และตั้งใจจะส่ง ส.ส.ให้ครบทั้ง 400 เขตให้ได้ แต่ยอมรับว่าเป็นพรรคการเมืองใหม่ เวลาการทำงานค่อนข้างน้อยแต่จะทำงานให้เต็มที่ และจะจัดประชุมใหญ่ในเดือน เม.ย.นี้

หากหลังจากนี้พรรคจะเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นั้น จะต้องรอมติจากประชุมใหญ่ของพรรค ตามขั้นตอนของกฎหมายก่อน

หากพรรคจะเสนอชื่อตน ตนก็พร้อมนำทัพไปสร้างประเทศใหม่ และจะอาสาทวงรายได้ อาสาทวงความสุขที่หายไปเกือบ 8 ปี อาสาทวงประชาธิปไตยกลับมาให้คนไทย

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ขอให้เชื่อมั่นในตน เพราะตลอดการทำงาน 30 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยทำให้ประชาชนผิดหวัง ไม่เคยทุจริต และไม่เคยทิ้งประชาชน

ส่วนการส่ง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้น คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า พรรคตั้งใจที่จะส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. และขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา ในการรับหน้าที่เข้ามาทำงานแก้ไขปัญหาให้กับชาวกรุงเทพฯ หากได้คำตอบที่ชัดเจนจะเปิดตัวทันที แต่ยังขอไม่เปิดเผยคุณสมบัติ ยืนยันเป็นคนที่รู้จักกันอย่างแน่นอน

ส่วนจะสู้กับว่าที่ผู้สมัครที่เปิดตัวแล้วได้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า อยากให้สู้กับตัวเองก่อนว่า จะแก้ปัญหาให้กับชาว กทม.ได้อย่างไร

ขณะที่ปัญหาสภาล่ม คุณหญิงสุดารัตน์มองว่า ที่ผ่านมาฝ่ายค้านที่เป็นเสียงข้างน้อย จะตอบโต้รัฐบาลด้วยการวอร์กเอาท์บ้าง หากเป็นเรื่องสำคัญกับประชาชน และรัฐบาลไม่รับฟังเสียงฝ่ายค้าน แต่ไม่ใช่ทำพร่ำเพรื่อ

ปัจจุบันเป็นการเล่นเกมการเมือง ยื้อแย่งอำนาจ และเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน ซึ่งการทำเช่นนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ของสภาถดถอยไป ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายที่หลายเรื่องและมีความสำคัญกับประชาชน แต่ต้องถูกเลื่อนออกไป

ขอให้ ส.ส. คำนึงถึงหัวอกประชาชน เพราะประชาชนเลือกให้มาทำงาน ไม่ได้เลือกมาเพื่อต่อรองอำนาจ ซึ่งรู้สึกผิดหวัง เพราะที่ทำให้คนเสื่อมศรัทธาต่อการเมือง และพรรคการเมือง

ส่วนหลังจากนี้จะมีนักการเมืองที่มีชื่อเสียงเข้ามาร่วมงานกับพรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีนักการเมืองที่มีประสบการณ์เข้ามา แต่จะเลือกผู้แทนที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมพรรค แต่พรรคตั้งใจที่จะสร้างคนใหม่เข้ามาทำงาน เน้นการหาขุนพลที่มีความรู้ในทุกด้านเข้ามาทำงานให้กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง