เตือน 44 จังหวัด พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 12-13 ก.พ.นี้

ภัยพิบัติ
12 ก.พ. 65
07:37
1,045
Logo Thai PBS
เตือน 44 จังหวัด พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 12-13 ก.พ.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน 44 จังหวัด รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 12-13 ก.พ.นี้ แนะหลีกเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่

วันนี้ (12 ก.พ.2565) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 5 เรื่องอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 11-13 ก.พ.2565 โดยมีรายละเอียดว่า

ในช่วงวันที่ 12–13 ก.พ.2565 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

สำหรับจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้ วันที่ 12 ก.พ.2565 บริเวณภาคเหนือ ได้แก่ น่าน อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์, ภาคกลาง ได้แก่ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

วันที่ 13 ก.พ.2565 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี, ภาคกลาง ได้แก่ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา, ภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง