จนท.เร่งเก็บคราบน้ำมัน เข้า "หาดแม่รำพึง" รอบ 2

ภัยพิบัติ
12 ก.พ. 65
13:18
338
Logo Thai PBS
จนท.เร่งเก็บคราบน้ำมัน เข้า "หาดแม่รำพึง" รอบ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เช้านี้ เจ้าหน้าที่พบคราบน้ำมันตามแนวชายหาดแม่รำพึง เร่งใช้แผ่นดูดซับน้ำมันแก้ปัญหาเบื้องต้น พร้อมนำเรือออกลาดตระเวนตรวจสอบในทะเล

วันนี้ (12 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คราบน้ำมันเป็นแผ่นฟิล์มบาง ๆ กระจายเข้าชายหาดแม่รำพึง บริเวณ ม.5 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง โดยพบตามแนวชายหาดเป็นช่วง ๆ อย่างน้อย 200 เมตร นอกจากนี้คราบน้ำมันบางส่วนลอยเป็นรุ้งวาวและสีดำเป็นทาง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อเวลา 08.00 น. ขณะที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า เริ่มได้กลิ่นน้ำมันโชยมา จึงออกมาดูและพบคราบแผ่เลยมาเกยหาด

 

จากนั้นเวลา 10.00 น. แรงงานของบริษัทน้ำมันลงพื้นที่มาช่วยเดินเก็บคราบน้ำมันที่เกยหาด ด้วยวิธีใช้แผ่นซับน้ำมัน ซึ่งหนึ่งในทีมแรงงานที่มาจัดเก็บ บอกว่า วันนี้เขาเดินตามแนวชายหาดมาแล้วกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งการจัดการคราบวิธีนี้จะช่วยให้คราบหายได้ แต่ต้องเดินหลายรอบ

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งแผ่นซับน้ำมันริมชายหาดแม่รำพึงเป็นจุด ๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่นำเรือออกลาดตระเวนตรวจสอบคราบน้ำมันในทะเลเพิ่มเติม

 

ทั้งนี้ บริษัท SPRC ได้รับรายงานแจ้งพบคราบน้ำมัน ในวันนี้ (12 ก.พ.) เวลา 10.00 น. บริเวณท่าเรือ PTTLNG หนองแฟบ ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและเก็บตัวอย่าง, พบฟิล์มสีรุ้งบริเวณหน้าคลองหัวรถ โดยใช้แผ่นดูดซับน้ำมัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง