เข้มมาตรการโควิดขึ้นเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี

สังคม
12 ก.พ. 65
13:22
4,002
Logo Thai PBS
เข้มมาตรการโควิดขึ้นเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี กลับมาเปิดให้เข้าเที่ยวและนมัสการรอยพระพุทธบาทอีกครั้ง หลังจากปีที่แล้วปิดให้บริการว่างเว้นไป 1 ปี เพราะโควิด-19 แต่ปีนี้มาตรการคุมเข้มมากเป็นพิเศษ

วันนี้ (12 ก.พ.2565) เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี กลับมาเปิดให้เข้าเที่ยวและนมัสการรอยพระพุทธบาทแล้ว หลังจากปิดไป 1 ปี จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งในปีนี้จะให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปบนยอดเขา ลงทะเบียนผ่านแอบ QueQ มาก่อน ต้องจองรอบขึ้นเขาคิชฌกูฏ และจำกัดจำนวนคนเพียงวันละ 16,000 คน



ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ทยอยถือเอกสารเข้ามาที่จุดคัดกรองก่อนขึ้นเขาคิชกูฏ โดยนำเอกสารการได้รับวัคซีน 2 เข็ม และหลักฐานแสดงผลการตรวจโควิด-19 ยืนยันว่าไม่ติดเชื้อ ส่งให้กับพนักงาน ขอเข้าไปนมัสการรอยพระพุทธบาทบนเขาคิชกูฏ ตั้งแต่เช้าวันนี้

 


ส่วนยอดนักท่องเที่ยวที่ขอลงทะเบียนเข้าไป ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลา 11.00 น. มีผู้ลงทะเบียนแล้วประมาณ 600 คน ขณะที่ปีนี้นักท่องเที่ยวน้อยลง หากเทียบกับ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสถานการณ์โควิด-19 และกฎระเบียบการเข้าบริการ มีขั้นตอนค่อนข้างยาก ทำให้นักท่องเที่ยวลดจำนวนลง



ทั้งนี้ แม้ว่าขั้นตอนอาจจะยุ่งยาก แต่ผู้ประกอบการในพื้นที่พร้อมให้บริการ โดยเฉพาะการจองคิวรถเพื่อขึ้นเขาคิชกูฏ เพื่อไปบนยอดเขา สามารถจองได้ผ่านแอพพิเคชั่น QueQ มีทั้งวัดคิวเพลงและวัดกระทิง สามารถจองรอบ จองเวลาได้ โดยจำกัดคนขึ้นไปยอดเขารอบละ 4,000 คน วันละ 4 รอบ รวมวันละ 16,000 เท่านั้น



ส่วนผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 และรักษาจนหายแล้ว ต้องมีเอกสารรับรองว่า หายป่วยมาแล้วไม่ต่ำกว่า 90 วัน ซึ่งช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกโปรยปราย แต่ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับนักบุญที่ต้องการไปนมัสการรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาคิชกูฏ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ ซึ่งเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 2 เม.ย.นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปลี่ยนห้างฯ ร้าง “นิวเวิลด์” เป็นนิทรรศการเล่าเรื่อง "บางลำพู" ผ่านแสง-เงา-เสียง

กทม.ป่วยโควิดแตะ 3,000 คน 2 วันติด เช็ก 3 เขตยอดเกินร้อย 

ขนส่งฯ เปิดประมูล 295 ทะเบียนสวย ป้ายพิเศษ หมวดใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง