มอเตอร์ไซค์ชนคนข้ามทางม้าลายหน้าตลาดยิ่งเจริญ

อาชญากรรม
13 ก.พ. 65
07:31
1,743
Logo Thai PBS
มอเตอร์ไซค์ชนคนข้ามทางม้าลายหน้าตลาดยิ่งเจริญ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายเมียนมาถูกรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน ขณะเดินข้ามทางม้าลายที่หน้าตลาดยิ่งเจริญ ได้รับบาดเจ็บทั้งคนข้ามทางและคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ด้าน รปภ.ตลาด ชี้จุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งทั้งกลางวัน-กลางคืน

วันนี้ (12 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนคนข้ามทางม้าลายที่หน้าตลาดยิ่งเจริญได้รับบาดเจ็บ ช่วงเวลา 21.15 น. ตรวจสอบพบผู้ถูกเฉี่ยวชนเป็นชายชาวเมียนมา ทำงานในตลาดยิ่งเจริญ กำลังเดินข้ามทางม้าลายไปตลาด แต่กลับมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ขับขี่มาใกล้ถึงทางม้าลายและบีบแตรเป็นสัญญาณเตือน แต่ก็เบรกห้ามรถไม่ทัน จนเฉี่ยวแขนล้มลงตัวถไลเข้าข้างทางและศีรษะกระแทกกับขอบทางเท้าอย่างแรง ขณะที่คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ก็เสียการทรงตัว รถจักรยานยนต์ล้มเช่นกัน ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บและถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง


ทีมข่าวเข้าสำรวจจุดเกิดเหตุพบว่า ทางม้าลายมีเส้นชัดเจน มีเสาสัญญาณไฟเตือนระวังคนข้ามทางม้าลาย แต่บริเวณเกาะกลางถนนค่อนข้างมืด คนที่ใช้ทางข้ามเป็นประจำยอมรับว่า รถขับขี่เร็วและต้องใช้ความระวังในการข้ามอย่างมาก

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดยิ่งเจริญ เปิดเผยว่า ทำงานที่นี่มานานกว่า 10 ปี จุดนี้เกิดอุบติเหตุรถชนคนข้ามทางบ่อยมาก แม้จะเป็นหน้าตลาดที่มีคนข้ามทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ยานพาหนะที่สัญจรก็ขับขี่ค่อนข้างเร็วในช่วงที่ถนนโล่ง มีรถสัญจรน้อย ขณะที่คนข้าม บางครั้งก็ขาดความระมัดระวัง


ทีมข่าวสังเกตพฤติกรรมคนข้ามทางและผู้ขับขี่ในเส้นทางนี้ พบว่า ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ไม่ได้ชะลอหรือจอดให้คนข้ามทางไปก่อน แม้จะเห็นมีคนยืนรอข้ามทางอยู่ ส่วนคนที่รอข้ามทางก็จะต้องยืนรอจนกว่าถนนจะโล่งหรือยานพาหนะอยู่ในระยะไกล ที่น่าจะปลอดภัยค่อยเดินข้าม

ขณะที่หลายคนมีรถเข็นก็ไม่สามารถที่จะใช้สะพานลอยทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอสที่อยู่ใกล้ได้ คนใช้ทางข้ามในพื้นที่ สะท้อนในทางเดียวกันว่า หากมีการติดตั้งเสาไฟนับเวลาถอยหลัง เพื่อเป็นสัญญาณกดขอข้ามทางมาติดตั้งในจุดทางม้าลายก็น่าจะช่วยลดอัตราการเกิดเหตุลงได้ไม่น้อย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข้ามทางม้าลาย​ ถ.ราชดำเนินกลาง​ ไฟเขียวคนข้าม​ รถก็ข้ามด้วย​?

เปิดใจนิสิตสถาปัตย์ จุฬาฯ ออกแบบ "ทางม้าลาย 3 มิติ" สุดไวรัล

นับถอยหลัง 1 สัปดาห์ "สัญญาณไฟ" คนข้ามทางม้าลายจุด "หมอกระต่าย"

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง