ออกหมายจับ 2 อดีตทหารต่างชาติ ยิงชาวแคนาดาเสียชีวิตที่ภูเก็ต

อาชญากรรม
13 ก.พ. 65
08:24
934
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ 2 อดีตทหารต่างชาติ ยิงชาวแคนาดาเสียชีวิตที่ภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติหมายจับ 2 ผู้ต้องหาอดีตทหารชาวแคนาดา ก่อเหตุยิงชาวชาวแคนาดาเสียชีวิตที่หน้าวิลล่าใน จ.ภูเก็ต ขณะที่ผลการตรวจสอบปืนทั้ง 2 กระบอกที่ใช้ก่อเหตุ พบผู้ครอบครองเป็นตำรวจเกษียณอายุราชการและนายทหาร

วันนี้ (13 ก.พ.2565) จากคดีนายจิมมี่ ซิง ซานดู สัญชาติแคนาดาถูกยิงเสียชีวิตที่ลานจอดรถวิลล่าหรูริมทะเล ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งการค้นหาตามชายหาดจนพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงทำการเก็บดีเอ็นเอจากรถยนต์ต้องสงสัย

ล่าสุด พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งเป็นชาวแคนาดา และเป็นอดีตทหาร อายุ 37 ปีแล้ว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมทั้งประสานไปยังประเทศปลายทางและตำรวจสากลที่มีข้อมูลระบุพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเดินทางไป เพื่อขอให้เข้าจับกุมและส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย หลังจากผู้ก่อเหตุได้เดินทางออกไปจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อดูว่ายังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่ ซึ่งรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

สำหรับการตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุจำนวน 2 กระบอก มีรายงานว่า เป็นของอดีตข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว 1 กระบอกและอีก 1 กระบอกเป็นของนายทหาร โดยเป็นอาวุธปืนที่มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อหาข้อเท็จจริงว่า ผู้ครอบครองทั้งสองคนมีความเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งติดตาม 2 ผู้ก่อเหตุ ยิงชาวแคนาดาเสียชีวิตหน้าวิลล่าในภูเก็ต

ตร.พุ่งปมสังหารล้างแค้น "ชาวแคนาดา" ถูกยิงเสียชีวิตที่ภูเก็ต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง