สั่งย้าย 6 ตร.สายสืบ เซ่นของกลางยาบ้าหาย 2 แสนเม็ด

อาชญากรรม
13 ก.พ. 65
09:08
3,264
Logo Thai PBS
สั่งย้าย 6 ตร.สายสืบ เซ่นของกลางยาบ้าหาย 2 แสนเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ่อค้ายาเสพติด ร้องเรียนผ่านเพจออนไลน์ ขอความเป็นธรรม อ้างว่ามีลูกน้องถูกตำรวจนครพนม 6 นายจับกุม แต่สุดท้ายกลับรีดเงินค่าไถ่แลกการปล่อยตัว และยาบ้าของกลาง 200,000 เม็ดก็หายไปปริศนา ล่าสุด ตร.ตรวจสอบพบมีมูล สั่งย้าย 6 ตำรวจมีพฤติกรรมต้องสงสัยออกจากพื้นที่

วันนี้ (13 ก.พ.2565) หลังสื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า ได้รับการร้องเรียนจากคนที่อ้างตัวว่าเป็นพ่อค้ายาเสพติด ถึงพฤติกรรมของตำรวจสืบสวน จ.นครพนม 6 นาย หลังเข้าจับกุมนักส่งยาเสพติด 2 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 1 กระสอบ จำนวน 200,000 เม็ด จากนั้นมีการยักยอกของกลางหายไป และมีการเรียกรับเงินประกัน เพื่อแลกกับการปล่อยตัวนักส่งยาเสพติด

ล่าสุด พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครพนม เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้วพบว่า ภาพที่แชร์กันไม่ใช่ภาพเก่า และพบว่าวันที่กล่าวอ้าง มีการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.โพนจาน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จริง แต่ไม่พบประวัติการจัมกุม และไม่มีการนำส่งยาบ้าของกลาง เชื่อว่า มีการยักยอกของกลางจริง ส่วนการเรียกรับเงินค่าไถ่แลกกับการปล่อยตัว ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้


อย่างไรก็ตาม พยานสำคัญขณะนี้ คือ ชายหญิงนักส่งยาที่ถูกจับ ตำรวจต้องการให้ติดต่อเข้าให้ข้อมูล ยืนยันจะกันตัวเป็นพยานและดูแลความปลอดภัยอย่างดี

ทั้งนี้ คดีได้ผ่านการสอบสวนเบื้องต้นแล้ว ล่าสุด มีการย้ายตำรวจทั้ง 6 นาย ที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยออกจากพื้นที่ พร้อมมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบอย่างละเอียด หากพบว่าตำรวจทั้ง 6 นาย มีความผิดจะโดนโทษทั้งทางวินัยและอาญา รวมถึงถูกไล่ออกทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง