เตรียมหาแนวทางช่วยเสือโคร่งขาพิการออกจากป่า

สิ่งแวดล้อม
13 ก.พ. 65
19:18
259
Logo Thai PBS
เตรียมหาแนวทางช่วยเสือโคร่งขาพิการออกจากป่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เตรียมเสนอกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชย้ายเสือพิการ 3 ขา ออกจากอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อความปลอดภัย ขณะชาวบ้าน เรียกร้องให้เร่งนำเสือออกจากป่า หลังพบรอยเท้าเสือ อยู่ห่างจากบ้านเพียง 1 กม.

ภายหลังเจ้าหน้าที่นำกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าไปติดตั้งในป่ากว่า 20 จุด และบริเวณสบห้วยสะมาท้อ ห่างจากหมู่บ้านปิล๊อกคี่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ประมาณ 3 กม. จนสามารถบันทึกภาพเสือโคร่งขาหลังพิการได้ อีกทั้ง ชาวบ้าน ยังพบรอยเท้าเสือในป่าที่อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านทำให้ชาวบ้านกว่า 300 ครอบครัวรู้สึกกังวล ไม่กล้าเข้าป่า และดูแลสัตว์เลี้ยง แม้จะต้อนมาไว้ใกล้หมู่บ้านแล้วก็ตาม

น.ส.สุดา อายุ 18 ปี บอกว่า เธอกับสามีต้องพาลูกชาย วัย 4 เดือน ย้ายไปนอนบ้านแม่ นานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว เนื่องจากบ้านของเธอเป็นบ้านหลังสุดท้ายของหมู่บ้าน จึงต้องการให้มีการย้ายเสือออกจากพื้นที่

สำหรับ เสือโคร่งขาพิการ ที่หากินอยู่ในเขตรอยต่ออุทยานแห่งชาติเขาแหลม และอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะมีการประชุมร่วมกับ ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือเสือตัวนี้ ในวันที่ 14 ก.พ.เวลา 14.00 น.ที่อาคารสืบนาคะเสถียร

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง