ราวสะพานหักนักท่องเที่ยว 4 คน ตกทะเลเจ็บสาหัส

ภูมิภาค
15 ก.พ. 65
07:06
4,406
Logo Thai PBS
ราวสะพานหักนักท่องเที่ยว 4 คน ตกทะเลเจ็บสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุนักท่องเที่ยว 4 คน พลัดตกทะเลที่เกาะล้าน ขณะยืนพิงราวระเบียงถ่ายภาพ บนจุดถ่ายภาพวิวทะเล บาดเจ็บสาหัสทั้ง 4 คน

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2565 เจ้าหน้าที่ส่วนปกครองท้องถิ่นเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบจุดชมวิว บนสะพานไม้ทางเชื่อมหาดสังวาลย์ ที่เกาะล้าน หลังมีนักท่องเที่ยวตกทะเล ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผานมา

 

 

นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตลอดแนวทางเดินของสะพาน รวมถึงจุดที่เกิดเหตุราวระเบียงหัก ทำให้นักท่องเที่ยวตกทะเล ได้รับบาดเจ็บ เพื่อซ่อมบำรุงทุกจุดให้มีความมั่นคงแข็งแรง พร้อมระบุว่า จากนี้จะจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายวัน ก่อนเปิด- ปิดให้บริการ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ

ญาติเรียกร้องเยียวยาผู้บาดเจ็บ

ญาติผู้เสียหายคนหนึ่ง กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บเป็นอา มีอาการไหล่หลุด และมีเลือดออกในสมอง กระดูกซี่โครงซ้ายหักและทิ่มปอด ทำให้มีเลือดออกในปอดแพทย์รักษา โดยการเจาะปอดเพื่อเอาเลือดออก ขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยาอย่างใกล้ชิด ส่วนเพื่อนที่บาดเจ็บอีก 3 คน ย้ายเข้ากรุงเทพฯ 2 คน ส่วนอีก 1 คนรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนในแหลมฉบัง

 

 

ขณะที่การช่วยเหลือเยียวยา เมื่อเช้าวันที่ 13 ก.พ. มีพยาบาลผู้ดูแล ให้ข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมไข้ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน พร้อมให้เงินช่วยเหลือคนละ 5,000 บาท ขณะที่ญาติเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บและหามาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง