เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เงิน จ.สุพรรณบุรี ร้องถูกพระปลอมเชิดรถหายนานเกือบ 1 เดือน

ภูมิภาค
15 ก.พ. 65
14:45
243
Logo Thai PBS
เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เงิน จ.สุพรรณบุรี ร้องถูกพระปลอมเชิดรถหายนานเกือบ 1 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าอาวาวัดโพธิ์เงิน จ.สุพรรณบุรี ร้องสื่อถูกพระปลอมเชิดรถหายพร้อมเงิน หลังมาขออยู่วัดจนสร้างความไว้ใจ และขอยืมรถยนต์อ้างไปธุระก่อนหายไปเกือบ 1 เดือน

วันนี้ (15 ก.พ.2565) พระอธิการสมศักดิ์ ธมกาโม เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เงิน ต.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า เกิดเหตุพระปลอมมาขออาศัยอยู่ที่วัดชั่วคราว และต่อมาได้ขอยืมรถยนต์กระบะ และเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเดินทางไปทำธุระ และสุดท้ายไม่สามารถติดต่อได้

พระอธิการสมศักดิ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเดือน ม.ค.2565 ที่ผ่านมา มีโยมพาพระรูปหนึ่งมาอยู่ที่วัดชั่วคราวโดยเรียกกันว่า "พระอ๊อฟ" แต่ต่อมามีกิจนิมนต์ต่อเนื่องจึงอยู่ที่วัดนานกว่ากำหนดโดยอยู่ประมาณ 1 เดือน ประกอบกับช่วงที่อยู่ที่วัดมีความขยันขันแข็งปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ

วันที่เกิดเหตุ (ประมาณวันที่ 26 ม.ค.2565) พระออฟได้ขอยืมรถยนต์กระบะรุ่น อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน นก 6050 กาญจนบุรี ของวัดไปทำธุระและยืมเงิน จำนวน 1,500 บาท โดยบกว่าจะกลับมาประมาณ 1-2 ทุ่ม แต่ก็ไม่ได้โทรศัพท์ตามเมื่อถึงเวลาก็ยังไม่กลับ และต่อมาโทรศัพท์กลับมาบอกว่ายังไม่เสร็จธุระและอยู่ที่บ้านพี่ชายจนต่อมาก็ไม่สามารถติดต่อได้

 

ในช่วงแรกก็ยังไม่แจ้งความเนื่องจากคาดว่าจะเดินทางกลับมาแต่เมื่อเข้าสู่วันที่ 3 หรือประมาณวันที่ 30 ม.ค.2565 จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรอ่างทอง ซึ่งจนถึงขณะนี้เป็นเวลาประมาณ เกือบ 1 เดือนยังไม่สามารถติดตามตัวได้

นอกจากนี้ ทางวัดได้ติดตามโดยให้พระลูกวัดไปสอบถามยังวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงพบว่า มีชายที่บุคลิกคล้ายกัน เคยก่อเหตุโดยในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง ก็ถูกยืมรถออกไปจากวัดและไม่คืนเช่นดียวกัน รวมถึง วัดใน จ.กาญจนบุรี ก็ทราบว่ามีการก่อเหตุลักษณะนี้เช่นเดียวกัน รวมถึงยังได้ข้อมูลมาว่า เคยต้องโทษอยู่ในเรือนจำใน จ.กาญจนบุรี ด้วย

"ช่วงที่พระคนนี้เข้ามาขออยู่ที่วัดชั่วคราว ก็ไม่ได้ขอดูใบสุทธิเพราะคิดว่ามาอยู่ไม่นาน และนามสกุลก็เป็นนามสกุลที่เป็นที่รู้จักในพื้นที่แถบนี้จึงไม่ได้สงสัย คาดว่า ยังไม่ได้บวชจริง น่าจะปลอมตัวเพราะกล้าก่อเหตุแบบนี้"

รวมถึงจากการตรวจสอบชื่อและนามสกุลที่แจ้งก็ไม่พบข้อมูลในทะเบียนราษฎร ขณะที่เมื่อสอบถามไปยังผู้ที่ใกล้ชิดหรือผู้ที่พระดังกล่าวเคยติดต่อด้วยก็บอกเพียงว่า รู้จักเพียงผิวเผินไม่ได้สนิทสนมมากนัก โดยขณะนี้ได้แจ้งข้อมูลไปยังวัดต่าง ๆ ในพื้นที่โดยรอบทั้งหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการแจ้งข้อมูลกลับมา รวมถึงได้ดำเนินการติดตามโดยพระลูกวัดที่ไปสอบถามยังวัดต่าง ๆ แต่ก็ได้ข้อมูลเพียงบางส่วน คาดว่าจะเดินทางไป จ.อุทัยธานี

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง