วันมาฆบูชา พุทธศาสนิกชนใส่บาตร "พระกากัน อโสโก"

สังคม
16 ก.พ. 65
12:16
781
Logo Thai PBS
วันมาฆบูชา พุทธศาสนิกชนใส่บาตร "พระกากัน อโสโก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พุทธศาสนิกชนร่วมกันใส่บาตร "พระกากัน อโสโก" เนื่องในวันมาฆบูชา พร้อมเปิดใจหลังบวช 1 สัปดาห์ ได้ปฎิบัติธรรมเรียนรู้ธรรมะ จะนำความรู้ไปเผยแผ่ที่ประเทศอินเดีย

"พระกากัน อโสโก" นักแสดงชาวอินเดียที่รับบทบาทเป็นเจ้าชายสิทธัตถะ จากชีรีย์ภาพยนต์สิทธัตถะ ปฎิบัติกิจของสงฆ์ออกบิณฑบาตทุกวัน หลังจากเปลี่ยนศาสนาจากฮินดูเป็นศาสนาพุทธ เข้าพิธีอุปสมบท วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ตั้งใจศึกษาธรรมเป็นเวลา 15 วัน

วันนี้ (16 ก.พ.2565) มีญาติโยมที่มีจิตศรัทธา พระกากัน เป็นแฟนคลับจากภาพยนตร์ มารอใส่บาตร ในวันมาฆบูชา ที่วัดธาตุทองจำนวนมาก พระกากันออกรับบิณฑบาตตามเส้นทางวัดระยะทาง 1 กิโลเมตร และให้พรกับญาติโยม

 

 

สร้างความปลื้มใจให้กับญาติโยม เพราะส่วนใหญ่ตั้งใจมาใส่บาตรกับพระกากัน เพราะนอกจากเคยติดตามผลงานแล้ว ยังศรัทธาในพระกากัน ที่มุ่งมั่นตั้งใจบวชเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา

 

พระกากัน เปิดใจกับไทยพีบีเอสหลังจากได้ปฎิบัติธรรมเรียนรู้ธรรมะที่วัดธาตุทองเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ว่าการมาบวชที่ประเทศไทย ทำให้ได้เรียนรู้ข้อปฏิบัติของพระสงฆ์ในดินแดนที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นศูนย์กลางศาสนาพุทธโลกอย่างแท้จริง

เกิดความปลื้มปิติ ที่ได้เห็นพุทธศาสนิกชน ศรัทธาแรงกล้าในศาสนาพุทธ ทำบุญใส่บาตรในวันมาฆบูชา

 

นอกจากนี้ พระกากัน ยังกล่าวว่า มีโครงการ “พลิกฟื้นคืนพุทธ สุวรรณภูมิ สู่พุทธภูมิ” ด้วยการนำพระพุทธรูปไปมอบให้กับชาวพุทธในอินเดีย และย้ำว่าจะนำหลักธรรมคำสอนไปเผยแผ่ที่ประเทศอินเดียด้วย

ฉันสัมผัสได้ถึงหัวใจ ว่าจิตใจคนไทยสวยงามจากจากข้างใน และคนไทยหลายคน ยังมีแรงศรัทธาต่อศาสนาพุทธมาก ๆ ถ้าฉันกลับไปยังประเทศอินเดีย จะนำความรู้ที่ได้จากบวชในไทยไปเผยแผ่ต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กากัน มาลิค" อุปสมบทแล้ว ได้รับฉายา "อโสโก ภิกขุ"

“กากัน มาลิค” พระเอกหนังพระพุทธเจ้า เตรียมบวชวัดธาตุทอง 10 ก.พ.นี้

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง