ให้กำลังใจ “น้องกัณฑ์” เด็กกตัญญูไลฟ์เฟซบุ๊กหาเงินค่าทำศพพ่อ

สังคม
16 ก.พ. 65
13:15
10,835
Logo Thai PBS
ให้กำลังใจ “น้องกัณฑ์” เด็กกตัญญูไลฟ์เฟซบุ๊กหาเงินค่าทำศพพ่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลให้กำลังใจ "น้องกัณฑ์" เด็กชายวัย 12 ปี ศิลปินเปิดหมวก ทำเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้าย หลังต่อสู้กับโรคไตวาย ไลฟ์เฟซบุ๊กหาเงินค่าทำศพพ่อ พร้อมขอร้องเพลงสานฝัน เก็บความทรงจำถึงพ่อตลอดไป

วันนี้ (16 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวโซเชียลพากันให้กำลังใจ ด.ช.ชนะเดช เขียวเซ้น  "น้องกัณฑ์" อายุ 12 ปี ไลฟ์เฟซบุ๊ก กัณฑ์ ชนะเดช เมื่อคืนวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ความยาว 45 นาที โดยระบุว่า กัณฑ์ขอทำเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้าย หาเงินงานศพพ่อครับ ธ.กสิกร 0771212867 ชนะเดช เขียวเซ้น (กัณฑ์รักพ่อสุดหัวใจ) อยากให้พ่อดูกัณฑ์ เล่นกีตาร์ให้พ่อฟัง

น้องกัณฑ์ไลฟ์ทั้งน้ำตา บอกว่า วันที่ไม่อยากให้มาถึงก็มาถึงแล้ว แต่พ่อบอกว่า ให้กัณฑ์อยู่บนโลกแห่งความจริง อยากจะทำวันนี้ให้พ่อเป็นครั้งสุดท้าย คิดถึงพ่อมาก กัณฑ์มาไลฟ์ให้พ่อ เพราะพ่ออยากให้กัณฑ์ไลฟ์ วันนี้กัณฑ์ขอหาเงินค่าทำศพพ่อ กัณฑ์ไม่อยากใช้คำนี้เลย พูดแล้วรู้สึกเคืองใจ ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น พูดแล้วเสียใจมากเลย แต่จะพยายามเล่นให้เต็มที่ 

ยากมากๆที่จะทำใจ กัณฑ์ จะเก็บเตียงที่พ่อนอนไว้ ทั้งที่พ่อบอกให้บริจาคไป แต่กัณฑ์จะเก็บอาไว้  เสื้อของผ้า และทุกอย่างของพ่อไว้ กัณฑ์รักพ่อมาก จะสานฝันพ่อต่อ พ่อบอกว่าถ้าพ่อไม่อยู่ให้เอารูปพ่อไปตั้งที่บ้านด้วย อยากทำครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้มีผู้มาให้กำลังใจน้องกัณฑ์จำนวนมากกับความสูญเสียครั้งนี้ พร้อมขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้กำลังใจและบางช่วงที่น้องกัณฑ์ เสียงสั่นเครือเพราะคิดถึงพ่อ และพ่อเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป โดยเพลงที่น้องนำมาร้องโชว์  เช่น เพลงนาฬิกาเรือนเก่า เพลงขอโทษ เพลงกลับมา ความทรงจำ เป็นต้น 

ทนายเจมส์ ให้กำลังใจเด็กชายยอดกตัญญู

ทั้งนี้ ทนายเจมส์ LK เป็นหนึ่งในผู้ที่แชร์เฟซบุ๊กไลฟ์ของน้องกัณฑ์ โพสต์ข้อความว่า “น้องกันฑ์ ชนะเดช” ศิลปินเปิดหมวกวัย12 ไลฟ์หาเงินจัดงานศพพ่อช่วงค่ำวันนี้ (15ก.พ.) น้องกัณฑ์ อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักว่าเป็นศิลปินเปิดหมวกตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวการเสียชีวิตของพ่อนายฉัตรชัย เขียวเซ้น เสียชีวิตด้วยอาการไตวายหลังรักษาตัวในโรงพยาบาล

ไม่อยากให้วันนี้มาถึง แต่พ่อเคยบอกว่าขอให้อยู่กับความจริงและขอทำให้พ่อครั้งสุดท้าย หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

น้องกัณฑ์ อยู่กับพ่อ 2 คน ฝึกร้องเพลงตั้งแต่ 5 ขวบ และเริ่มเล่นกีตาร์ จากนั้นรับงานเล่นดนตรีเพื่อแบ่งเบาภาระพ่อ สำหรับผู้ที่อยากช่วยเหลือน้องกัณฑ์ บริจาคได้ที่ธนาคารกสิกรไทย ชนะเดช เขียวเซ้น หมายเลขบัญชี 0771212867

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง