โครงสร้างในไซต์ก่อสร้างลุมพินีถล่ม คนงานเสียชีวิต 3 เจ็บ 4 คน

อาชญากรรม
16 ก.พ. 65
17:27
1,600
Logo Thai PBS
โครงสร้างในไซต์ก่อสร้างลุมพินีถล่ม คนงานเสียชีวิต 3 เจ็บ 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โครงสร้างค้ำยันภายในไซต์งานก่อสร้าง บนถนนพระราม 4 เขตลุมพินี กทม.พังถล่มขณะเทคอนกรีต เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บ 4 คน

วันนี้ (16 ก.พ.2565) มีรายงาน เกิดเหตุโครงสร้างค้ำยันรองรับแบบหล่อคอนกรีตพังถล่มในหน่วยงานก่อสร้าง ถ.พระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ขณะเทคอนกรีต เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 4 คน ทั้งหมดเป็นคนงานก่อสร้างที่กำลังปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 (สรพ.1) และศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 11 (ตลิ่งชัน)(ศปข.11) จะเข้าตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติมต่อไป

อิตาเลียนไทย พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิต

ขณะที่ ฝ่ายบริการองค์กร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ออกคำชี้แจงกรณีอุบัติเหตุในพื้นที่ก่อสร้าง ถ.พระราม 4 เขตคลองเตย โดยระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างขั้นตอนการเทคอนกรีต

โดยบริษัทฯ ได้เคลื่อนย้ายคนงานที่กำลังปฏิบัติงานให้ได้รับความปลอดภัยโดยทันที และเร่งค้นหาผู้สูญหาย 3 คน ซื้อต่อมาได้รับการยืนยันว่า ทั้ง 3 คนเสียชีวิต

ทั้งนี้ บริษัทขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มกำลังและเร่งด่วน พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง