ส่งตรวจ "ปลาจาระเม็ด" เหงือกดำ หวั่นติดคราบน้ำมันรั่วระยอง

ภูมิภาค
16 ก.พ. 65
17:40
358
Logo Thai PBS
ส่งตรวจ "ปลาจาระเม็ด" เหงือกดำ หวั่นติดคราบน้ำมันรั่วระยอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่รับ "ปลาจาระเม็ด" เหงือกดำไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ หลังมีชาวบ้านซื้อปลามาจากตลาดใน ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ก่อนพบเหงือกปลาเป็นสีดำเหนียว มีกลิ่นน้ำมัน

วันนี้ (16 ก.พ.2565) ชาวบ้าน ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ซื้อปลาจาระเม็ดจากตลาดมาเตรียมปรุงอาหาร แต่กลับพบคราบสีดำที่เหงือกปลา และมีลักษณะเหนียวติดมือคล้ายคราบน้ำมัน จึงทำให้ไม่กล้านำมารับประทาน เพราะกลัวจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย จากนั้นได้นำเหงือกปลาแช่ตู้เย็นไว้ กระทั่งได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยฯ จึงนำเหงือกปลาจาระเม็ดตัวดังกล่าวมาส่งให้เพื่อนำไปจรวจพิสูจน์ว่าสีดำนั้นเกิดจากอะไร และให้ผู้บริโภคคลายกังวล


ด้านนายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง ระบุว่า เบื้องต้น ขอประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนกเกี่ยวกับการรับประทานอาหารทะเล เพราะทางประมง จ.ระยอง ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบร้านขายอาหารทะเลสดร่วมกับทางสาธารณสุขจังหวัดระยองทุกวัน โดยสุ่มตรวจตัวอย่างอาหารทะเลทุกตลาดของระยอง ยังไม่พบว่ามีสารปนเปื้อน อาหารทะเลยังคงรับประทานได้อย่างปลอดภัย


ขณะที่ นายธนัช ศรีคุ้ม ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงระยอง ได้มอบหมายให้นายปฏิญญา ศรีสำราญ นักวิชาการประมงปฏิบัติการ รับซากปลาจาระเม็ดมาตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ ซึ่งจะทราบผลในเร็ว ๆ นี้ ขณะเดียวกันในช่วงนี้มีประชาชนส่งอาหารทะเลมาให้ตรวจมากขึ้นเป็นพิเศษด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง