"ขอให้สู้เต็มที่-สามัคคีกัน" นายกรัฐมนตรี ปลุกใจศึกซักฟอก

การเมือง
17 ก.พ. 65
10:53
216
Logo Thai PBS
"ขอให้สู้เต็มที่-สามัคคีกัน" นายกรัฐมนตรี ปลุกใจศึกซักฟอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นายกรัฐมนตรี" เข้าร่วมประชุมอภิปรายทั่วไปวันแรก 17 ก.พ.นี้ ระบุ "ขอให้สู้เต็มที่ และสามัคคีกัน" ไม่หวั่นคำเตือนโทนี่เตือนระวังถูกปล้นตำแหน่งกลางอากาศ ด้าน "เสกสกล" ตอกกลับถูกด้อยค่าส.ส.ชี้หากเจ้าของหมาดีคงไม่ย้ายค่าย

วันนี้ (17 ก.พ.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้าร่วมการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ระหว่าง วันที่ 17 -18 ก.พ.นี้ที่อาคารรัฐสภา ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับ ส.ส.ที่มาต้อนรับที่บริเวณชั้น 1 ว่า

ขอให้สู้เต็มที่ และสามัคคีกัน

โดยไม่ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน ว่ามีการเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายอย่างไรบ้าง ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่เริ่มการอภิปราย  และก็มีกำลังใจดีอยู่ทุกวัน

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนนายกรัฐมนตรีให้ระวังจะถูกปล้นตำแหน่งกลางอากาศนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีอะไรทั้งนั้น

ชี้ทักษิณ แค่ด้อยค่าส.ส.-ชี้ถ้าเจ้าของดีหมาไม่ย้ายค่าย

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีนายทักษิณ กล่าวถึงคนใกล้ชิดสมัยก่อนที่ทำงานให้พรรคเพื่อไทย การที่มาพูดเหมือนการดูหมิ่นดูแคลนส.ส.การที่มีส.ส.เพื่อไทยไปนั่งกินข้าวกับซีกรัฐบาล การเปรียบส.ส.ของตัวเองในคอกเป็นสุนัข ไม่ให้ขยับมาร่วมกับฝ่ายรัฐบาล นายทักษิณคอย กำกับกำหนดทิศทางบังคับขู่เข็ญเอามติเผด็จการในพรรคในไสตล์ของทักษิณ

การเปรียบเทียบเจ้าแม็กซ์ หมาในบ้านจันทร์ส่องล่าที่มีส.ส.ป50 คนเป็นการเปรียบเทียบความด้อยค่า พยายามโยงมาถึงตัวผม ทำไมถึงย้ายค่าย การพูดเรื่องหมาพูดมาตลอด การพูดออกสื่อมันไม่เหมาะสม ถ้าเจ้าของดีหมามันไม่ย้ายค่ายย้ายคอกหลอก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายค้านระบุเปิดประเด็นเศรษฐกิจปากท้อง วิปรัฐบาลมั่นใจแต่วาทกรรม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง