ช่วย "ลูกลิงแสม" ถูกนำมาซุกซ่อนในบ้านร้างริมถนนสายสระบุรี

อาชญากรรม
17 ก.พ. 65
11:11
541
Logo Thai PBS
ช่วย "ลูกลิงแสม" ถูกนำมาซุกซ่อนในบ้านร้างริมถนนสายสระบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบลูกลิงแสมจำนวนมาก ถูกจับและนำมาขังไว้ในบ้านร้างแห่งหนึ่ง ใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เพื่อรอการขนย้าย แต่โชคดีที่ชาวบ้านเข้าไปช่วยเหลือไว้ได้

วันนี้ (17 ก.พ.2565) เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สระบุรี และตำรวจภูธรพระพุทธบาท เข้าตรวจสอบอาคารร้างริมถนนสายสระบุรี เพชรบูรณ์-หล่มสัก หมู่ที่ 6 ต.พุคำจาน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบลูกลิงแสมถูกจับเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในอาคารมีลูกลิงแสมถูกจับใส่ในถุงตาข่าย บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกขนาดใหญ่รวมกัน ตรวจนับได้ทั้งหมด 29 ตัว ตาย 1 ตัว บางตัวพยายามหนีเอาตัวรอด ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในถุงตาข่ายแต่ไม่พบผู้กระทำความผิด

 

นางภิรมณ์ วนาลี ชาวจังหวัดสระบุรี เล่าว่า ขณะที่ตัวเองและเพื่อนบ้านขับรถยนต์ผ่านมาจอดบริเวณดังกล่าวได้ยินเสียงร้องของลูกลิงลงไปดู จึงพบลูกลิงแสมอยู่ในถุงตาข่ายถูกแขวนไว้ บางส่วนถูกยัดไว้ในลังพลาสติกจึงช่วยเหลือลูกลิงด้วยการใช้มีดปาดถุงตาข่ายและแก้เชือกทำให้ลูกลิงแสมหนีออกไปเกือบ 100 ตัว

 

ร.ต.ต.นวสรณ์ ใจยะแจ่ม พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระพุทธบาท เปิดเผยว่า ลูกลิงแสมที่พบน่าจะเป็นของขบวนการค้าสัตว์ป่าข้ามชาติที่กำลังจะนำส่งขาย แต่บริเวณนี้มีด่านตำรวจทำให้ขบวนการดังกล่าวนำลูกลิงมาซุกซ่อนไว้เพื่อรอโอกาสเคลื่อนย้าย ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบขยายผล ส่วนลูกลิงแสมทั้งหมดจะนำไปพักฟื้นที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าภาคกลาง จ.นครนายก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง