"พม." เร่งช่วยเหลือ “น้องกัณฑ์ ชนะเดช”

สังคม
17 ก.พ. 65
16:14
1,319
Logo Thai PBS
"พม." เร่งช่วยเหลือ “น้องกัณฑ์ ชนะเดช”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.พม. สั่งกรมกิจการเด็กฯ เตรียมช่วยเหลือ “น้องกัณฑ์ ชนะเดช” เด็กกตัญญู หลังออกมาร้องเพลงไลฟ์สดหาเงินค่าทำศพให้พ่อ

วันนี้ (17 ก.พ. 65) เวลา 14.30 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 ไปลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัว “น้องกัณฑ์ ชนะเดช” ที่โครงการบ้านเอื้ออาทรสายไหม กรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว

เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงกับพี่ชายต่างแม่ พบว่า "น้องกัณฑ์ ชนะเดช” อายุ 12 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อาศัยอยู่กับครอบครัวคุณพ่อรวม 6 ชีวิต คุณพ่อได้เลิกรากับคุณแม่นานแล้ว อีกทั้ง “น้องกัณฑ์ ชนะเดช” เป็นศิลปินเปิดหมวกตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยคุณพ่อเป็นผู้ฝึกสอนร้องเพลงและเล่นกีตาร์ จากนั้น จึงรับงานเล่นดนตรีเพื่อแบ่งเบาภาระ นอกจากนี้ ยังได้โทรสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้เป็นแม่ซึ่งอาศัยอยู่แถวรังสิต จังหวัดปทุมธานี อีกด้วย


นายจุติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ ตนขอเป็นกำลังใจให้ “น้องกัณฑ์ ชนะเดช” และขอชื่นชมที่เป็นเด็กดี มีความกตัญญู โดยกระทรวง พม. พร้อมให้ความช่วยเหลือเด็กตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ ตอนนี้ ขอให้เวลาน้องกัณฑ์และครอบครัวค่อยทำใจให้เข้มแข็งขึ้น และจะหาทางพูดคุยวางแผนช่วยเหลือต่อไป

 

ขณะที่ล่าสุด “น้องกัณฑ์ ชนะเดช” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งปิดรับการบริจาคแล้ว โดยระบุว่า "สวัสดีครับ กัณฑ์ขออนุญาติปิดรับเงินบริจาคทุกด้านนะครับ ขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆคนเลยนะครับ"

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง