ขยายผลจับแก๊งค้าประเวณีเด็ก 4 คน เอาผิดลูกค้าอีก 7 คน

อาชญากรรม
17 ก.พ. 65
20:36
973
Logo Thai PBS
ขยายผลจับแก๊งค้าประเวณีเด็ก 4 คน เอาผิดลูกค้าอีก 7 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจขยายผลจับขบวนการค้าประเวณีเด็ก 4 คน พร้อมดำเนินคดีลูกค้าอีก 7 คน ในจำนวนนี้มีแพทย์และทหาร ขณะที่ พม.สุราษฎร์ธานี ติดตามเด็กและเยาวชนเข้ากระบวนการคุ้มครองเด็กแล้ว 5 คน

วันนี้ (17 ก.พ.2565) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. รอง ผอ.ศพดส.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีแม่เล้าค้าประเวณีเด็กอายุ 13 ปี ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ภ.จว.สุราษฎร์ธานี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีที่มี น.ส.รุ่งฤดี แซ่เบ้า หรือเจ๊น้ำ แม่เล้า ร่วมกับพวกในการชักชวนและติดต่อหาลูกค้าให้กับเด็กเพื่อให้ค้าประเวณี โดยแสวงหาและรับผลประโยชน์จากเงินที่เด็กได้จากการค้าประเวณี จากการแนะนำลูกค้าหรือรับ-ส่งเด็กไปยังโรงแรมต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี

นอกจากนี้ ยังมีเด็กอีกหลายคน อายุระหว่าง 13-18 ปี อยู่ในสังกัดของกลุ่มเจ๊น้ำ พนักงานสอบสวน สภ.ขุนทะเล รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี และศาลได้อนุมัติหมายจับ โดยจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย น.ส.รุ่งฤดี อายุ 32 ปี น.ส.ตฤษณา จันทร์แก้ว หรือเฟย์ อายุ 24 ปี น.ส.วรรณวิสา แพเพชร หรือสา อายุ 19 ปี น.ส.ปนิตตา ศรีวายพราหมณ์ หรือโอปอ อายุ 20 ปี

ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ในการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี, ร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร, ร่วมกันช่วยเหลือ ให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี หรือจัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ และร่วมกันชักจูง ส่งเสริม ยินยอม หรือกระทำด้วยประการใดให้เด็กกระทำผิดหรือกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก

เอาผิด 7 ลูกค้าซื้อประเวณี

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แจ้งความร้องทุกข์ แยกดำเนินคดีกับผู้ต้องหาซึ่งเป็นลูกค้าผู้ซื้อประเวณี และศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้อนุมัติหมายจับอีก 7 คน ในจำนวนนี้มีอาชีพแพทย์และทหาร 2 คน

กลุ่มผู้ซื้อบริการเด็กจะถูกดำเนินคดีในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, ร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร, ร่วมกันพาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามและร่วมกันชักจูง ส่งเสริม ยินยอม หรือกระทำด้วยประการใดให้เด็กกระทำผิด

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนยังพบว่า น.ส.รุ่งฤดี กับพวก ยังมีเด็กหรือเยาวชน อายุตั้งแต่ 13-18 ปีในสังกัดอีกหลายคน ตำรวจจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุราษฎร์ธานี ติดตามเด็กและเยาวชนดังกล่าวมาเข้ากระบวนการคุ้มครองเด็กได้จำนวน 5 คน โดยจะทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นแม่เล้าหรือลูกค้าเพื่อนำมาดำเนินคดีทั้งหมด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง