เตือนภัย! ชวนทำงานออนไลน์ ลวงจ่ายเงินก่อนชิ่งหนี

อาชญากรรม
18 ก.พ. 65
10:58
1,181
Logo Thai PBS
เตือนภัย! ชวนทำงานออนไลน์ ลวงจ่ายเงินก่อนชิ่งหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนระวังถูกชักชวนทำงานผ่านออนไลน์ อ้างว่าแค่ใช้มือถือและคอมพิวเตอร์ สามารถได้เงินวันละ 1,000-5,000 บาท แต่ล่อลวงให้จ่ายเงินประกัน ค่าสมัครสมาชิก หรือเงินลงทุน ก่อนจะหนีหายไป

วันนี้ (18 ก.พ.2565) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์เฟซบุ๊ก "ตำรวจสอบสวนกลาง" ระบุว่า ระวัง! มิจฉาชีพชักชวนทำงานออนไลน์ "ได้ไม่คุ้มเสีย" สำหรับช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมานี้

การหาเงินจากช่องทางประจำช่องทางเดียวอาจจะไม่พอ มิจฉาชีพจึงได้อาศัยโอกาสนี้ส่งข้อความรับสมัครงานเเพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งได้ระบุรายละเอียดว่า "เพียงใช้เเค่มือถือ-คอมพิวเตอร์ ก็สามารถได้เงิน 1,000-5,000 บาท/วัน"

ตำรวจสอบสวนกลางขอเตือน หากท่านมีข้อความที่คล้ายคลึงกับข้อความดังกล่าวหรือชักชวนให้ทำงานผ่านออนไลน์ที่ได้เงินง่ายเกินจริง อย่าหลงเชื่อ หรือรับงานมาทำ

มิจฉาชีพอาจล่อลวงให้เราจ่ายเงินก่อน โดยอ้างว่าเป็นเงินประกัน ค่าสมัครสมาชิก หรือเงินลงทุน ฯลฯ จากนั้นก็อาจจะส่งงานให้เรา ทำให้หลงเชื่อว่าได้ทำงานจริงได้ค่าตอบแทนจริง อาจมีการล่อลวงให้ลงทุนเพิ่มเติมอีก

และเมื่อถึงเวลาที่มิจฉาชีพตั้งใจไว้ มิจฉาชีพก็จะหายไปพร้อมกับเงินของเรา หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อความหลอกลวง หรือหลอกให้ทำงานออนไลน์ สามารถเข้ามาปรึกษาเราได้ที่เพจตำรวจสอบสวนกลาง ผ่านช่องทางอินบ็อกซ์ได้ตลอด 24 ชม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

บุกจับ "เจ้าคุณแจ๊ค" รองเจ้าคณะจังหวัดนครนายก ปมทุจริตเงินทอนวัด

"หมอธีระ" ระบุโควิดไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่ เสี่ยงปัญหาจิตเวชมากกว่า 1.43 เท่า

18-21 ก.พ. เตือนอากาศแปรปรวน ไทยตอนบนมีฝน ก่อนอุณหภูมิลด 2-4 องศาฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง