"ประยุทธ์" ตอบกลางสภา ไม่ลาออก ปมส.ส.เขียน "ใบลาออก" รอ

การเมือง
18 ก.พ. 65
13:05
2,977
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ตอบกลางสภา ไม่ลาออก ปมส.ส.เขียน "ใบลาออก" รอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เพื่อไทย เขียนใบลาออกไว้รอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" แต่ถูกนายกฯ ตอบกลับกลางสภา ไม่ลาออก ให้เก็บไว้ให้ตัวเอง

วันนี้ (18 ก.พ.2565) น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความ ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ว่า เขียนใบลาออกไว้ให้แล้ว รอ "ประยุทธ์" เซ็นอย่างเดียว  รีบเซ็นก่อนที่ประชาชนจะหมดความอดทน เมื่อถึงเวลานั้น แม้แต่เวลาที่จะเซ็นใบลาออก ท่านก็จะไม่มีนะคะ

สำหรับใบลาออกออกที่นางสาวทัศนีย์ เขียนนั้นระบุว่า “ตามที่ข้าพเจ้า ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้บริหารราชการแผ่นดินมา 8 ปี แต่กลับล้มเหลวในทุกมิติ ทำให้ประเทศพังไม่มีชิ้นดี ทำให้ประชาชนยากจนข้นแค้น เศรษฐกิจของประเทศเสียหายเกินกว่าจะประเมินค่าได้

เพื่อเป็นการรักษาเกียรติของตระกูล เกียรติของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เกียรติยศของประเทศชาติ และแสดงความซึ่งเคารพต่อประชาชนผู้ถือครองอำนาจอธิปไตย ข้าพเจ้านายประยุทธั จันทร์โอชา นายกรัฐมตรึ จึงขอลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขอแสดงความเคารพต่อประชาชน”

นายกรัฐมนตรี ยันไม่ลาออก-ให้ส.ส.เก็บไว้ให้ตัวเอง 

ต่อมาเวลา 12.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงกรณีเหมืองอัครารวมทั้งยังพูดถึงกรณีส.ส.เพื่อไทยเขียนใบลาออก ว่า

อยากให้สภาฯ เป็นสถานที่แห่งการรับฟัง ท่านหวังแต่จะตีรัฐบาล ล้มรัฐบาล ให้นายกฯ ออกให้ได้ ไม่ใช่หน้าที่ของท่าน เมื่อวานมีให้ผมลาออก ยื่นใบลาออก เก็บไว้ให้ตัวเองแล้วกัน ผมยังไม่ลาออก

โดยน.ส.ทัศนีย์ ได้นำคลิปที่นายกฯพูดถึงประเด็นนี้ในสภา พร้อมระบุว่านายกรัฐมนตรี พูดถึงว่า
เก็บใบลาออกไว้ให้ตัวเองก็แล้วกัน ผมไม่ลาออก

ท่านนายกฯ ดิฉันมาจากประชาชนไม่ได้ปล้นอำนาจใครมา ดิฉันมาจากการเลือกตั้ง ไม่กลัวที่จะเลือกตั้งใหม่ ขนาดท่านสั่งเล่นงาน จนดิฉันถูกจองจำ 21 วันยังไม่กลัว 

 

 

ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์
 
@KungCNX
·
 
เขียนใบลาออกไว้ให้แล้ว รอประยุทธ์เซ็นอย่างเดียวค่ะ รีบเซ็นก่อนที่ประชาชนจะหมดความอดทน เมื่อถึงเวลานั้น แม้แต่เวลาที่จะเซ็นใบลาออก ท่านก็จะไม่มีนะคะ #ประชุมสภา
ข่าวที่เกี่ยวข้อง