"น้องอุ้ม" พยาบาล รพ.อุ้มผาง อาการดีขึ้น ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

สังคม
18 ก.พ. 65
15:45
277
Logo Thai PBS
"น้องอุ้ม" พยาบาล รพ.อุ้มผาง อาการดีขึ้น ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รพ.ราชวิถี รายงานอาการ "น้องอุ้ม" พยาบาล รพ.อุ้มผาง จ.ตาก มีอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยไม่ต้องใช้เครื่องหายใจ ขณะที่อาการสมองบวมลดลงจนเกือบปกติแล้ว

วันนี้ (18 ก.พ.2565) โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศ เรื่อง รายงานความคืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" พยาบาล รพ.อุ้มผาง มารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลราชวิถี (ฉบับที่ 7) โดยระบุว่า

ความคืบหน้าอาการผู้ป่วยในขณะนี้ พบว่าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ไม่มีอาการไข้ สามารถลืมตาได้เองบ่อยขึ้น กระพริบตาเองได้ แต่ยังไม่สบสายตา ผู้ป่วยหายใจได้ด้วยตนเองผ่านทางท่อเจาะคอ

โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ บาดแผลที่ศีรษะสมานตัวดี แขนทั้งสองข้างมีแรงขยับตามแนวราบ โดยมีทีมนักกายภาพบำบัดเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยฟื้นฟูกำลังกล้ามเนื้อและลดอาการข้อต่อยึดติด

ทั้งนี้ จากการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง (CT scan) เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2565 พบว่าอาการสมองบวมลดลงอย่างต่อเนื่องจนเกือบปกติ และเลือดที่ตกค้างในสมองสลายตัวแล้ว ขณะนี้ผู้ป่วยยังคงได้รับอาหาร

ทางสายยาง แพทย์ผู้ดูแลให้ความเห็นว่า ผู้ป่วยมีการฟื้นตัวที่ดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังคงต้องสังเกตอาการใกล้ชิดต่อเนื่อง และจะมีการประเมินอาการทางสมองในระยะต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาการดีขึ้น "น้องอุ้ม" พยาบาล รพ.อุ้มผาง ขยับแขน-ขาได้ 

รพ.ราชวิถี เผย "น้องอุ้ม" มีการตอบสนอง - สมองบวมคงที่

พยาบาล รพ.อุ้มผาง อาการยังสาหัส เหตุรถฉุกเฉินชนรถพ่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง