"อินเตอร์โพล" ออกหมายแดงจับ 2 ผู้ต้องหายิงชาวต่างชาติที่ภูเก็ต

อาชญากรรม
18 ก.พ. 65
16:26
347
Logo Thai PBS
"อินเตอร์โพล" ออกหมายแดงจับ 2 ผู้ต้องหายิงชาวต่างชาติที่ภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสากลอนุมัติออกหมายแดงให้ประเทศสมาชิก 195 ประเทศ ติดตามจับกุมตัวชาวต่างชาติ 2 คนที่ก่อเหตุยิงชาวอินเดียเสียชีวิตที่ จ.ภูเก็ต เพื่อส่งตัวมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย

วันนี้ (18 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดียิงชาวอินเดีย บริเวณลาดจอดรถวิลล่าแห่งหนึ่งที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนคือ นาย Gene Karl Lahrkamp และนาย Matthew Leandre Ovide Dupre สัญชาติแคนนาดา

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้ประสานไปยังตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ในการออกหมายแดง และแจ้งให้ประเทศสมาชิกทราบแล้ว เพื่อขอความร่วมมือติดตามผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีในประเทศไทย ขณะนี้อินเตอร์โพลได้อนุมัติออกหมายแดงและแจ้งให้ประเทศสมาชิก 195 ประเทศทั่วโลกตามจับตัวแล้ว

ด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า ตำรวจได้เรียกผู้ครอบครองอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก ที่ผู้ก่อเหตุใช้ลงมือสังหารผู้เสียชีวิตมาให้ข้อมูลแล้ว โดยปืนกระบอกแรก ผู้ครอบครองปืนอ้างว่าถูกโจรกรรมไป และมีหลักฐานการแจ้งความอีก 1 กระบอก เจ้าของปืนอ้างว่าได้ขายให้ผู้อื่นไปแล้วนานกว่า 10 ปี โดยไม่ทราบว่าปืนไปตกอยู่ในมือผู้ใด ตำรวจจึงเร่งตรวจสอบเส้นทางปืนว่าเหตุใดมาตกอยู่ในมือผู้ก่อเหตุชาวต่างชาติ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.เร่งติดตาม 2 ผู้ก่อเหตุ ยิงชาวแคนาดาเสียชีวิตหน้าวิลล่าในภูเก็ต

ออกหมายจับ 2 อดีตทหารต่างชาติ ยิงชาวแคนาดาเสียชีวิตที่ภูเก็ต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง