แจงปมโอนเงินค่าตั่วเข้าอุทยานฯ 300 บาท แค่ไม่พกเงินสด

สิ่งแวดล้อม
18 ก.พ. 65
17:42
373
Logo Thai PBS
แจงปมโอนเงินค่าตั่วเข้าอุทยานฯ 300 บาท แค่ไม่พกเงินสด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี แจงปมโซเชียล ระบุเจ้าหน้าที่ให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว 300 บาท ระบุแค่นักท่องเที่ยวไม่พกเงินสดมา จึงโอนเงิน และใช้เงินสดส่วนตัวจ่ายคืนค่าธรรมเนียม ยันไม่เรียกเก็บรถจอดทิ้งข้ามคืน แต่เจ้าของให้เอง 100 บาท

วันนี้ (18 ก.พ.2565) นายปราโมทย์ แก้วนาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีกล่าวว่า กรณีที่มีการร้องเรียนของนักท่องเที่ยวผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่ามีเจ้าหน้าที่จัดเก็บค่าธรรมเนียม ที่ด่านเก็บค่าธรรมเนียมศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารทะเลแหวกโดยให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของเจ้าหน้าที่จัดเก็บ และเจ้าหน้าที่เรียกเก็บค่าจอดรถ 

นายปราโมทย์ กล่าวว่า จากการสอบถามพบว่ามีเจ้าหน้าที่ให้นักท่องเที่ยวโอนเงินค่าเข้าอุทยานฯ จำนวนเงินทั้งหมด 300 บาท เป็นค่าบริการเข้าอุทยานฯ นักท่องเที่ยวชาวไทย 7 คน ตั๋วค่าบริการ 7 ใบๆละ 40 บาทรวม 280 บาท บัตรบริการยานพาหนะ 20 บาท 1 ใบเป็นเงิน 20 บาท 

เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่ได้พกเงินสดติดตัวมา และขอจ่ายโดยการโอนเงิน เจ้าหน้าที่จึงให้ความช่วยเหลือ โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว และใช้เงินสดของตนเอง มีจำนวนเท่ากันกับที่โอนเข้ามา เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นใช้ในการจ่ายค่าบริการ 

กรณีที่ 2 มีการเรียกเก็บค่าจอดรถ สอบถามเจ้าหน้าที่เบื้องต้นพบว่า นักท่องเที่ยวจอดรถค้างคืนไว้ที่ลานจอดรถ 2 คืน เมื่อนักท่องเที่ยวกลับมาเอารถ ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พบว่าเจ้าหน้าที่ได้ช่วยดูแลรถอยู่ เจ้าของรถจึงได้ให้เงินเป็นสินน้ำใจให้กับเจ้าหน้าที่ 100 บาท ด้วยตนเอง โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้เรียกเก็บเงินแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง