"นักเลงข้างถนน-อำมหิต" วาทะนายกฯ-โรม ยอมวอล์กเอาต์

การเมือง
18 ก.พ. 65
20:25
2,089
Logo Thai PBS
"นักเลงข้างถนน-อำมหิต" วาทะนายกฯ-โรม ยอมวอล์กเอาต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี สอนมวย "ยุทธพงศ์" ทำตัวเหมือนนักเลงข้างถนน ปมอภิปรายรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่อเอื้อเอกชน ไม่ยอมตอบคำถาม "โรม" กรณี "ปวีณ" ลี้ภัย กล่าวหา "อำมหิต" จนถูกประท้วงวุ่น สุดท้ายไม่ยอมถอนคำพูด แต่ยอมออกจากห้องประชุมสภา

วันนี้ (18 ก.พ.2565) เมื่อเวลา 19.05 น.บรรยากาศในที่ประชุมสภา การอภิปรายทั่วไปเริ่มตึงเครียดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นตอบโต้คำพูดไม่เหมาะสมของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า กริยาไม่น่าฟังไม่น่าดู ขอให้รักษามารยาทให้เกียรติคนอื่นด้วย เพราะถูกเรียก ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ แต่ถ้าทำตัวแบบนี้เหมือนนักเลงข้างถนนข้างนอก 

ผมให้ความสำคัญประชาชนทุกภาคส่วน ที่บอกนายกฯไม่เคยลำบาก ไม่เคยเป็นหนี้ ผมก็เคยลำบากมาก่อน เคยเติบโตมา เป็นขรก.ช้นผู้น้อยทำงานแลกเงินเดือนแบบมนุษย์เงินเดือน ท่ามกลางความเสี่ยง จึงเข้าใจความยาก ถ้ามองรายครอบครัว ก็มีความแตกต่างกัน

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงถึงการแก้ไขปัญหาความยากจนของคนไทยแบบพุ่งเป้า ที่รัฐบาลกำลังพยายามเร่งแก้ไขอยู่ในขณะนี้  ยืนยันรัฐบาลมีแผนงานระยะกลาง ระยะยาวไมได้ให้แค่บัตรสวัสดิการ และมีแผนระยะยาวต้องการให้มีความต่อเนื่อง และช่วงนี้โควิด ยิ่งเดือดร้อนมากขึ้น จะมาบอกว่ารัฐบาลไม่ใส่ใจคงไม่ใช่การแก้ความยากจน และหนี้ครัวเรือนมีปัญหาเยอะขึ้น และกำหนดให้ปี 65 เป็นการแก้หนี้ภาคครัวเรือน

โรม ไม่ยอมถอนคำพูด-ยอมวอล์กเอาต์

โดยนายกรัฐมนตรี ชี้แจงในประเด็นของนายยุทธพงศ์  แต่ไม่ได้ชี้แจงในประเด็นของนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล กรณีค้ามนุษย์ จนนำไปสู่การโยกย้ายนายตำรวจ ทำให้นายรังสิมันต์ ลุกขึ้นประท้วง พร้อมขอให้นายกรัฐมนตรี ชี้แจงในประเด็นที่ได้ภิปรายก่อนหน้านี้

ผมเพิ่งอภิปรายเรื่องตำรวจ นายกรัฐมนตรี จะเดินหนีแบบนี้จริง ท่านจะไม่ตอบหน่อยหรือว่าเพราะอะไรนายปวีณถึงต้องลี้ภัย ท่านจะใจดำอำมหิตแบบนี้จริงๆหรือ

แต่นายสุชาติ ตันเจริญ ตัดบทว่า นายกรัฐมนตรี ยังมีเวลาชี้แจงในโอกาสต่อไป กระทั่งนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นประท้วงขอให้นายรังสิมันต์ ถอนคำพูดคำว่า "อำมหิต"

หลังจากที่นายสุชาติ ได้ขอให้ นายรังสิมันต์ ถอนคำพูด แต่รังสิมันต์ยืนยันว่า ไม่ถอน นายสุชาติ จึงระบุว่า ตามขอบังคับหากขอให้ถอนคำพูดแล้วไม่ถอน ก็จะต้องเชิญออกจากห้องประชุม โดยนายรังสิมันต์ ยืนยันว่า ตนไม่ถอน และยินดีออกจากห้องประชุม 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ศักดิ์สยาม" ยัน "ตั๋วร่วม" ไม่ล่าช้า แต่ต้องรอบคอบ หวั่นเสียค่าโง่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง